พรรคการเมืองเลบานอนจวกซาอุฯ ประกาศสงคราม  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้ากลุ่มเฮซบอลเลาะห์ในประเทศเลบานอนแสดงความไม่พอใจซาอุดอาระเบีย ที่ควบคุมตัวนายกรัฐมนตรีเลบานอน โดยระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการประกาศสงครามกับเลบานอน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวา นาย ฮัสซัน นาสราลาห์ หัวหน้ากลุ่มเฮซบอลเลาะห์ในเลบานอน แถลงผ่านรายการโทรทัศน์ ว่าซาอุดิดาระเบียกำลังประกาศสงครามกับเลบานอน หลังจากที่ นายกรัฐมนตรีเลบานอน ซาอัด อัล ฮารีรี่ ถูกรัฐบาลซาอุดิอาระเบียควบคุมตัวในกรุงริยาด ก่อนที่นาย ฮารีรี่ จะประกาศลาออกจากตำแหน่งโดยให้เหตุผลว่ากังวลเรื่องความปลอดภัยของตนเอง   โดย นาสราลาห์ ประกาศไม่ยอมรับการลาออกของนาย ฮารีรี่ พร้อมทั้งวิจารณ์ว่าซาอุดิอาระเบียกำลังสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชนชาวเลบานอนและสร้างความตึงเครียดในภูมิภาคตะวันออกกลาง นอกจากนี้ นาสราลาห์ ยังเชื่อว่า รัฐบาลซาอุดิอาระเบียมีแผนจะให้เงินสนับสนุนอิสราเอลเพื่อเปิดฉากโจมตีทางทหารกับเลบานอน

สำหรับความสัมพันธ์ระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย และ เลบานอน เริ่มตึงเครียดตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อรัฐบาลซาอุดิอาระเบียกล่าวหากลุ่มเฮซบอลเลาะห์ว่าใช้เยเมนเป็นฐานยิงจรวดโจมตีสนามบินในกรุงริยาด ขณะเดียวกันรัฐบาลซาอุดิอาระเบียยังกล่าวหาอิหร่าน ซึ่งสนับสนุนกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ ว่าอยู่เบื้องหลังกลุ่มกบฎฮูติในเยเมน ซึ่งกำลังถูกปราบปรามโดยกองกำลังพันธมิตรอาหรับซึ่งนำโดยกองทัพซาอุดิอาระเบีย 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ