รมว.คมนาคม สั่งติดป้ายคุมความเร็ว หลังรถตู้ชาวญี่ปุ่นชนรถสิบล้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นข่าวดังในประเทศญี่ปุ่นอย่างมาก สำหรับกรณี รถตู้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ชนกับรถสิบล้อ บนถนนสายปทุมธานี-บางปะหัน ทำให้ชาวญี่ปุ่นเสียชีวิต 4 คน มัคคุเทศน์ชาวไทยเสียชีวิต 1 คน และคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุ วันนี้  นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง นอกจากจะพบว่า รถตู้ขับเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดแล้ว บนถนนเส้นดังกล่าว ยังไม่มีป้ายจราจรควบคุมความเร็วด้วย

วันนี้ (11 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณจุดเกิดเหตุบนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 347 ช่วงหลักกิโลเมตรที่29 ขาออกจากกรุงเทพมหานครไป จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตลอดเส้นทาง ไม่มีป้ายสัญญาณจราจรควบคุมความเร็ว ติดตั้งไว้ นอกจากนี้ยังพบว่า ถนนค่อนข้างแคบ ทำให้รถบรรทุกมีพื้นที่เลี้ยวได้ น้อย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ หลังตรวจสอบพื้นที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีคำสั่งให้ ติดป้ายควบคุมความเร็วทันที พร้อมขยายถนนเพื่อให้รถบรรทุกมีพื้นที่เลี้ยวก่อนเข้าทางหลวงชนบทที่เชื่อมต่อกันให้มากขึ้น  คาดว่าจะสามารถช่วยลดอุบัติเหตุได้


ส่วนความคืบหน้าคดี เบื้องต้นตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องในคดีให้ครบถ้วนสมบูรณ์และรัดกุม ขณะที่แนวทางสืบสวน พบข้อมูลจากอุปกรณ์ จีพีเอส ว่า ความเร็วของรถตู้ก่อนเกิดอุบัติเหตุอยู่ที่93 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งที่ตามกฎหมายกำหนดให้ขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการเบรก ซึ่งสามารถคาดการณ์ได้2 ประเด็น คือ คนขับรถประมาท กับ หลับใน

เบื้องต้น กรมการขนส่งทางบกสั่งเพิกถอนใบขับขี่คนขับรถตู้คันนี้แล้ว ส่วนศพของชาวญี่ปุ่น 4 ราย ถูกนำไปเก็บไว้ที่บริษัททัวร์ท่องเที่ยว เพื่อรอให้ญาติมารับศพกลับบ้าน ส่วนศพมัคคุเทศน์ชาวไทยญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ