ดิสนีย์แลนด์แคลิฟอร์เนียสั่งปิดฆ่าเชื้อ หลังโรคลีเจียนแนร์ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สั่งปิดทำการหอทำความเย็นจำนวน 2 หอ เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ หลังตรวจพบการระบาดของโรคลีเจียนแนร์ โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ในพื้นที่เป็นพนักงานและนักท่องเที่ยวของสวนสนุก

สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ที่เมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ สั่งปิดทำการและใช้สารเคมีฆ่าเชื้อแบคทีเรียในหอทำความเย็นจำนวน 2 หอ หลังพบการระบาดของเชื้อโรคลีเจียนแนร์ หรือโรคติดเชื้อแบคทีเรียชนิดเฉียบพลันจากสิ่งแวดล้อม ซึ่งมักมีสาเหตุมาจากเครื่องปรับอากาศ โดยจะทำให้ผู้ป่วยมีอาการปอดอักเสบ

เจ้าหน้าที่ระบุว่า หอทำความเย็นดังกล่าว เป็นระบบส่งน้ำหล่อเย็นไปใช้ทั่วสวนสนุกและพ่นไอน้ำเพื่อลดอุณหภูมิในอากาศ จึงอาจเป็นจุดแพร่เชื้อแบคทีเรียตัวนี้ ล่าสุด ทางการรัฐแคลิฟอร์เนียตรวจพบผู้ป่วยแล้วทั้งสิ้น 12 คน โดยในจำนวนนี้ 9 คนเป็นพนักงานและนักท่องเที่ยวของสวนสนุกดังกล่าว แต่อาการไม่รุนแรงนัก

สำหรับโรคลีเจียนแนร์ เป็นโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจแบบเฉียบพลัน เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย “ลีจิโอเนลลา” โดยผู้ติดเชื้อจะแสดงอาการหลังจากติดเชื้อแล้ว 2-10 วัน เช่น มีไข้ ไอ หนาวสั่น ปวดเมื่อยเนื้อตัว ปวดศีรษะ แต่สามารถรักษาได้ด้วยยาปฏิชีวนะ และไม่ใช่โรคติดต่อ

อย่างไรก็ตาม หากเป็นชนิดที่รุนแรง อาจทำให้เกิดอาการปอดบวมหรืออักเสบ ซึ่งกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วยที่มีโรคเรื้อรังมักมีอาการรุนแรงกว่า โดยปีนี้ พบผู้ป่วยโรคนี้เพิ่มขึ้น เฉพาะช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ พบผู้ป่วยแล้ว 55 คน เทียบกับปี 2016 ที่พบผู้ป่วย 53 คนตลอดทั้งปี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ