ชาวบ้านป่าโมกถูกน้ำท่วมขังกว่า 3 เดือนจนบ้านพัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังที่อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทองจะคลี่คลายแล้ว แต่ผลจากการถูกน้ำท่วมขังภายในบ้านนานนับเดือนทำให้บ้านเกิดรอยแตกร้าวไปทั่ว

วันนี้ (13 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านชุมชนย่อยที่ 1 ตำบลป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ต้องนำคราดไม้ช่วยกันลากโคลนจำนวนมากที่อยู่ในบ้านออกไปอย่างทุลักทุเลเพื่อทำความสะอาดบ้าน หลังถูกน้ำท่วมมากว่า 3 เดือน แต่ปัจจุบันนี้น้ำลดลงจนเหลือเพียงเล็กน้อยแล้วจึงทำให้ต้องเร่งทำความสะอาด แต่ที่สร้างความทุกข์ใจให้กับชาวบ้านที่นี่คือสภาพบ้านที่ถูกน้ำท่วมนานหลายเดือนทำให้เกิดรอยแตกร้าวไปทั่ว รวมถึงบางจุดเริ่มทรุดตัวอย่างเห็นได้ชัด

นายสุรพล สว่างใจ ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ที่นี่ถูกน้ำท่วมก่อนพื้นที่อื่น ๆ มานานกว่า 3 เดือนแล้วเนื่องจากอยู่ติดริมแม่น้ำและเป็นพื้นที่ต่ำทำให้เดือดร้อนหนักโดยเฉพาะโคลนที่มากับน้ำและเข้าไปอยู่ในบ้านบางจุดสูงเป็นเกือบ 30 เซนติเมตร ทำให้ลำบากมากในการทำความสะอาด นอกจากนี้บ้านเรือนหลายหลังที่อยู่ในชุมชนเดียวกันมีรอยร้าวตามตัวบ้าน หลายคนเกรงว่าจะทรุดเสียหาย จึงอยากให้หน่วยงานของรัฐเข้ามาช่วยเหลือ

สำหรับจังหวัดอ่างทองได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 5 อำเภอ ซึ่งนอกจากที่ชุมชนย่อยที่ 1 อำเภอป่าโมกแล้วยังมีอีกหลายพื้นที่ยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอยู่ บางจุดน้ำเริ่มเน่าเสียและส่งผลกระทบต่อชาวบ้านแล้ว



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ