เครือข่ายป้องกันอุบัติเหตุฯ แนะเร่งแก้ปัญหาการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากสถานการณ์เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนของประเทศไทย ที่จะเห็นว่าเกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา โดยภาคีเครือข่ายป้องกันอุบัติเหตุทางท้องถนน ได้รวบรวมสถิติการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุปี 2559 พบว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นจากปี 2558 โดยกลุ่มที่เสียชีวิตมากที่สุดคือผู้ใช้รถจักรยานยนต์

วันนี้ (13 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แผนงานสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนระดับจังหวัด และศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน เปิดเผยรายงานความปลอดภัยทางถนนประจำปี 2559 พบว่า มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนถึง 22,356 ราย หากเทียบกับปี 2558 เพิ่มขึ้น 2,877 ราย ซึ่งเป็นผู้ใช้รถจักรยานยนต์มากที่สุด รองลงมาเป็นกลุ่มคนเดินเท้า และผู้ใช้รถจักรยาน ตามลำดับ โดยช่วงอายุที่เสียชีวิตจะอยู่ในกลุ่มวัยรุ่น และคนทำงานที่มีอายุระหว่าง 15-29 ปี สำหรับจังหวัดที่มีอัตราการเสียชีวิตมากที่สุดอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก ได้แก่ จังหวัดระยอง สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี นครนายก และปราจีนบุรี

นายแพทย์วิทยา ชาติบัญชาชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความร่วมมือแห่งองค์การอนามัยโลกและโรงพยาบาลขอนแก่น ระบุว่า ปัจจุบันสถานการณ์ด้านอุบัติเหตุทางท้องถนน ตามข้อมูลขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO ไทยยังติดอันดับเกิดอุบัติเหตุเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากประเทศลิเบีย แต่หากดูอัตราการเสียชีวิต ของเฉพาะจังหวัดระยองที่มีอัตราเสียชีวิตมากถึงร้อยละ 72.2 อาจทำให้สถานการณ์อุบัติเหตุของไทยกลายเป็นอันดับ 1 ซึ่งถือว่าอยู่ในภาวะวิกฤต ดังนั้นทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องควรตื่นตัวและเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตและการเกิดอุบัติเหตุ



PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ