อิตาลีจัดประมูลเห็ดทรัฟเฟิลสีขาว ราคาสูงเกือบ 3 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้ ที่ประเทศอิตาลีมีการจัดการประมูล “ไวท์ ทรัฟเฟิล” (White truffles) หรือ เห็ดทรัฟเฟิลขาว ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ผู้ชนะการประมูลเป็นชาวฮ่องกง เสนอราคาประมูลที่ 75,000 ยูโร หรือเกือบ 3 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “งานประมูลเห็ดทรัฟเฟิลขาวระดับโลก” เป็นการประมูลที่จัดขึ้นทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นที่ ปราสาทแห่งกรินซาน คาวูร์  เมืองอัลบา แคว้นปีเยมอนเต ทางตอนเหนือของอิตาลี โดยผู้เข้าร่วมงานราว 1 แสนคน เดินทางมาที่นี่ เพื่อซื้อ ดมกลิ่น และลิ้มลอง เห็ดทรัฟเฟิลขาวหายากเหล่านี้ ส่วนผู้ที่ชนะการประมูลเห็ดทรัฟเฟิลขาวขนาดใหญ่ที่สุดในปีนี้ ซึ่งมีน้ำหนักกว่า 850 กรัม เป็นชาวฮ่องกง ทำการประมูลผ่านดาวเทียม ด้วยราคา 75,000 ยูโร หรือประมาณเกือบ 3 ล้านบาท

“อิซาแบล เจียนิโคโล” จากศูนย์ศึกษาเห็ดทรัฟเฟิลแห่งชาติชี้ว่า ราคาประมูลที่สูงขนาดนี้ เป็นเพียงราคาเพื่อการกุศลเท่านั้น และราคาดังกล่าวจะไม่กระทบต่อราคาเห็ดทรัฟเฟิลในตลาดที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม ภาวะแห้งแล้งในปีนี้ ส่งผลให้ราคาเห็ดทรัฟเฟิลสีขาวในตลาดทะยานขึ้นสู่ระดับ 6,000 ยูโร หรือประมาณ 230,000 บาท ต่อกิโลกรัมจากระดับ 3,000-4,000 ยูโร หรือประมาณ 100,000 – 150,000 บาท เมื่อปีที่แล้ว 

ทั้งนี้ เมืองอัลบา ถือเป็นแหล่งกำเนิดและตลาดขายเห็ดทรัฟเฟิลที่มีชื่อเสียงที่สุดของอิตาลี และเป็นสถานที่ในการจัดการประมูล มาเป็นเวลาเกือบ 90 ปีแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ