นายกฯเมืองป่าตอง ปฏิเสธท้องถิ่นพัวพัน “ส่วย” แหล่งท่องเที่ยวเปิดเกินเวลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาการเรียกรับ “ส่วยจังหวัดภูเก็ต” ยังต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง หลังผู้ประกอบการหาดป่าตองบางส่วน อ้างว่า จ่ายเงินสนับสนุนให้หน่วยงานในพื้นที่แลกกับการเปิดร้านเกินเวลา ทีมข่าวพีพีทีวีสอบถามไปยังนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้รับคำยืนยันว่า หน่วยงานที่ถูกพาดพิง ส่วนตัวไม่เชื่อว่า เป็นท้องถิ่น เพราะไม่มีอำนาจอนุญาตให้สถานบริการเปิดเกินเวลา แต่หากข้อกลาวหานี้มีน้ำหนัก ก็พร้อมจะสอบข้อเท็จจริงผู้ใต้บังคับบัญชาของตัวเอง  

 

“ถ้ายืนยันว่าทางเทศบาลไปเก็บส่วยกับเขาด้วย ใครเป็นคนเก็บมาแจ้งได้เลยดิฉันอยู่ที่เทศบาล ก็ต้องสอบสวนถ้าทางเรามีการไปเรียกเก็บ คนทำผิดมันก็ต้องลงโทษกันอยู่แล้ว” นี่คือคำอธิบายของนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง หลังผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ออกมาเปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า การการจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานรัฐ  เพื่อแลกกับการเปิดบริการเกินเวลามีหลายรูปแบบ หนึ่งในรูปแบบคือการจ่ายเงินสนับสนุนให้กับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ พร้อมย้ำว่า “เขาไปจ่ายให้ใครในส่วนของท้องถิ่น แต่ในส่วนของดิฉันไม่เคยรับ แล้วก็ไม่เคยไปยุ่งเรื่องพวกนี้ แล้วก็ไม่เคยได้ยินด้วยว่ามีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นไปรับรู้เรื่องนี้จนถึงทุกวันนี้”

ขณะที่ ปรีชาวุฒิ กี้สิ้น ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า การเก็บส่วนนั้นมีหลายรูปแบบ มาเก็บหน้างานอะไร แต่มันเหมือนจับผี เพราะไม่รู้อยู่ตรงไหนบ้างดูไม่ออก เขาอาจจะรู้จักกันก็ได้ แต่ของผมเป็นการสนับสนุน มันไม่เหมือนกัน ไม่มีใครมาบอกจะเอา 5 หมื่น 1 พัน ไม่มีแบบนั้น 10 กว่าปีที่ผ่านมาไม่มีแบบนี้ ของผมจะสนับสนุนกิจกรรมของบ้านเมืองมากกว่า เพราะผมเป็นคนที่นี่

ทีมข่าวพีพีทีวีสอบถามไปยังผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตองวันนี้ หลังมีข่าวตรวจสอบตำรวจภูเก็ตถูกสงสัยเรียกรับส่วย พวกเขาให้ข้อมูลว่า ยังมีหลายร้านเปิดกิจการเกินเวลาเหมือนที่ผ่านมา ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แม้จะยืนยันชัดเจนว่า จะลงโทษตำรวจและทหารที่เกี่ยวข้องทันทีอย่างไม่มีข้อยกเว้น แต่ทั้งหมดต้องเป็นไปตามกระบวนการ คือ สืบหาหลักฐานการทำความผิดที่ชัดเจน ไม่ใช่แค่การกล่าวหาเลื่อนลอย

ส่วนที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงตำรวจภูเก็ตและกระบี่ รวม 15 นาย ถูกสงสัยพัวพันส่วยชาวต่างด้าว ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ทุกคนเข้ามาชี้แจงเหตุผลที่ไม่ส่งตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อยู่เกินเวลา และ แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกับคณะกรรมการภายใน 10 – 15 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ