นพ.สาธารณสุข รับขับรถชน รปภ. แต่ไม่เห็นมีคนใต้รถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุสะเทือนใจที่ปรากฏภาพรถยนต์ฮอนด้า สีขาว พุ่งชนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข ที่ประตู 2 เมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และพบว่า ผู้ที่ขับรถชน เป็นนายแพทย์ ซึ่งเป็นข้าราชการระดับ 9 จนเย็นวันนี้ นายแพทย์ผู้ขับรถชน เข้าเยี่ยมอาการและแถลงข่าวแสดงความเสียใจ โดยไม่ตอบว่ามีอาการมึนเมาในช่วงเกิดเหตุหรือไม่ แต่ที่ขับรถลากไปอีกราว 20 เมตร อ้างว่า ไม่เห็นมีคนอยู่ใต้ท้องรถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเปิดเผยภาพช่วงเกิดเหตุ ที่ นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ ประจำกระทรวงสาธารณสุข อ้างว่า ไม่เห็นประตูที่ชน และไม่เห็นว่ามีคนถูกชนนอนอยู่ใต้ท้องรถ ซึ่งในภาพวงจรปิดจะเห็นว่าหลังจากการชนประตู และชนเจ้าหน้าที่ รปภ. รถฮอนด้าสีขาวคันนี้ จอดนิ่งอยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง ก่อนจะขับลากร่างของ รปภ.ผู้เคราะห์ร้ายไปอีกราว 20 เมตร  ภาพเหตุการณ์นี้ถูกวิพากษ์จารณ์ และแชร์ต่อจำนวนมาก โดยเกิดเหตุคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 20.30น. ซึ่งรถยนต์ฮอนด้าสีขาว ขับมาด้วยความเร็วจากปากทางสถาบันบำราศนราดูร มุ่งหน้าเข้ากระทรวงสาธารณสุข ประตู 2 ฝั่งสถาบันบำราศนราดูร ซึ่งโดยปกติต้องปิดให้สัญจรเวลา 20.00น. 


ช่วงที่เกิดเหตุ นายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กำลังนำกุญแจมาคล้องปิดประตู จนกระทั่งถูกรถคันนี้ที่ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชน จนร่างของนายสมชาย อัดประตูรั้ว มุดเข้าไปใต้ท้องรถ และคนขับหยุดรถ ก่อนจะขับต่อลากร่างนายสมชายไปไกลประมาณ 20 เมตร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุด นพ.ยอร์น  ออกมายอมรับเป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว และเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนพ.ยอร์น ระบุว่า พูดคุยกับญาติของนายสมชายแล้วจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาทั้งหมด ส่วนเหตุการณ์ในคืนนั้นเขาอ้างว่า แสงไฟค่อนข้างมืดจึงมองไม่เห็นประตูและไม่เห็นนายสมชาย  จึงขับรถชนตามในคลิปที่ปรากฏ และปฏิเสธตอบคำถามว่ามีอาการมึนเมาหรือไม่ โดยระบุให้เป็นเรื่องของทางคดี

ทีมข่าวพีพีทีวี ลงสำรวจที่เกิดเหตุและได้พูดคุยกับนายเก่งกิจ ส่งศรี  ผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเล่าว่า หลังจากที่รถของ นพ.ยอร์น ชนนายสมชายแล้ว เขาเห็นมีคนใส่เสื้อสีฟ้า ลงจากรถมาดูผู้บาดเจ็บ แต่ไม่ได้ให้การช่วยเหลือ ส่วนอาการของนายสมชาย นายแพทย์สกล สุขพรหม รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เผยว่า มีอาการสมองบวมและยังไม่รู้สึกตัว ซึ่งทีมแพทย์ได้ผ่าตัดกระโหลกแล้ว แต่อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต ยังต้องรักษาและให้ยาตามอาการ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ