ตร.เตรียมแจ้ง “หมอยอร์น” 2 ข้อหา “ขับรถชนคนสาหัส-เมาแล้วขับ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจาก ‘นพ.ยอร์น จิระนคร’ สาธารณสุขนิเทศน์ เขต 12 ได้ออกมายอมรับว่าขับรถชนเจ้าหน้าที่ รปภ. ได้รับบาดเจ็บสาหัสจริง ล่าสุดทางตำรวจได้เรียก นพ.ยอร์น เข้าพบในวันนี้ เพื่อเตรียมแจ้งความเอาผิด 2 ข้อหา

วันนี้ (14 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ได้เรียกนายแพทย์ยอร์น จิระนคร ผู้ก่อเหตุขับรถเก๋งชนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บสาหัส  เพื่อให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ 2 ข้อหา คือ เมาแล้วขับ และ ขับขี่โดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ  แต่ว่าล่าสุดจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวนายแพทย์ยอร์น เดินทางมาที่สถานีตำรวจ แต่อย่างใด

โดยสำหรับการดำเนินคดีกับ นายแพทย์ยอร์น จิระนคร แพทย์สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12 เพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวห หลังขับรถชนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข ได้รับบาดเจ็บสาหัส ด้านพันตำรวจเอก ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว และวันนี้ก็ได้เรียกตัวนายแพทย์ยอร์น มารับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อ คือ  ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และข้อหาขับรถในขณะเมาสุรา เนื่องจากในวันเกิดเหตุ นายแพทย์ยอร์น ไม่ยินยอมให้ตำรวจตรวจแอลกอฮอล์ โดยอ้างว่าเจ็บหน้าอก ซึ่งตามกฎหมายแล้วหากไม่ยินยอมให้ตรวจแอลกอฮอล์ ก็จะสันนิษฐานได้ว่าเมาสุราไว้ก่อน

ทั้งนี้ส่วนกรณีที่ นายแพทย์ยอร์น ขับรถชน แล้วยังเหยียบทับร่างของเจ้าหน้าที่ รปภ. ไปตามพื้นถนนอีก จะเข้าข่ายพยายามฆ่าหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า จะต้องสอบสวนพยานเพิ่มเติมก่อน  ซึ่งหากหลักฐานพบว่าเข้าข่ายเจตนาจริง  ก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป ขณะที่กระบวนการหลังจากนี้ หากนายแพทย์ยอร์น เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะทำการสอบปากคำเพิ่มเติมในรายละเอียดต่างๆ ของรูปคดี  เพราะว่าก่อนหน้านี้ นพ.ยอร์น อ้างว่า ถูกแอร์แบ็กของรถยนต์จนได้รับบาดเจ็บทำให้ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนเห็นว่าไม่น่าจะมีพฤติกรรมหลบหนีจึงได้ปล่อยตัวกลับไป และในคืนเกิดเหตุก็ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับ นพ.ยอร์น แต่อย่างใด  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ