ดีเดย์ 30 พ.ย.นี้ “เบียด-ปาด” ทางขึ้นสะพานทั่ว กทม. เจอใบสั่งถึงบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองบังคับการตำรวจราจร เผย เตรียมใช้กล้องตรวจจับรถผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร 'ปาด-เบียด' แทรกคอสะพาน 15 จุดทั่วกรุงเทพ ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมส่งใบสั่งถึงบ้านเจ้าของรถ มีโทษปรับสูงสุด 1,000 บาท เริ่ม 30 พ.ย.นี้

วันนี้ (15 พ.ย.60) พ.ต.อ.กิตติ อริยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า กองบังคับการตำรวจราจร หรือ บก.จร. ได้เร่งรัดปรับปรุงศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร โดยขณะนี้ได้เริ่มปรับระบบการตรวจจับผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร จากกล้องวงจรปิด หรือ ซีซีวีที ซึ่งในอนาคตจะมีเครื่องมือการตรวจจับผู้กระทำความผิดเพิ่มจากปัจจุบันมากขึ้น โดยเฉพาะโครงการระบบตรวจจับรถฝ่าฝืนช่องเดินรถในเขตห้ามหรือกล้องเลนเชนจ์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการติดตั้งกล้อง 15 ตัว ใน 15 จุดตามสะพานข้ามแยกและทางลอดแยกต่างๆ ในกรุงเทพฯ เช่น สะพานแยกบางเขน ถนนงามวงศ์วานขาออก , ทางลอดแยกห้วยขวาง ถนนรัชดาภิเษกขาเข้า , แยกรัชดา-ลาดพร้าว ถนนลาดพร้าวทั้งขาเข้าและขาออก

ทั้งนี้การติดตั้งกล้องจะแล้วเสร็จและพร้อมใช้งานภายในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินระบบเชื่อมต่อสัญญาณกับ บก.02 และเมื่อติดตั้งเสร็จก็พร้อมที่จะดำเนินการถ่ายภาพรถที่ปาดเบียดคอสะพาน และแซงเส้นทึบทันที โดยกล้องจะทำงานตลอด 24 ชั่วโมงบันทึกภาพเห็นป้ายทะเบียนชัดเจนเช่นเดียวกับกล้องจับฝ่าฝืนสัญญาณไฟ อย่างไรก็ตามก่อนที่จะเริ่มใช้กล้องจับ บก.จร.จะทำป้ายแจ้งแตือนประชาชนก่อน ให้ทราบว่าจุดใดบ้างที่มีการบังคับใช้กฎหมายด้วยกล้องตรวจจับเลนเชนจ์เพื่อเป็นการเตือนไม่ให้ประชาชนฝ่าฝืนกฎหมายจราจร

ขณะที่การทำงานของกล้องเลนเชนจ์นั้น จะมีการบันทึกภาพผู้กระทำความผิดพร้อมส่งข้อมูลมายังศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจรให้ทำการตรวจสอบป้ายทะเบียนและส่งใบสั่งไปยังเจ้าของรถ เพื่อให้มาชำระค่าปรับ โดย บก.จร.เตรียมจัดหางบประมาณเพื่อมาดำเนินการติดตั้งกล้องในล็อตต่อไป ทั้งนี้ สำหรับข้อหาการเบียดช่องจราจรถือว่า เป็นความผิดตาม พรบ.จราจรทางบก 2522 มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ