"เพื่อไทย" ยื่นหนังสือถึงหัวหน้า คสช. จี้ปลดล็อกพรรคการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือถึงหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ขอให้ยกเลิกประกาศ คสช. ห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรมใดๆ ทางการเมือง เพราะทำให้พรรคการเมืองไม่สามารถดำเนินการตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ที่ให้พรรคการเมืองดำเนินการภายในพรรคตามระยะเวลาที่กำหนดได้

วันนี้ (15 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ขอให้ยกเลิกประกาศ คสช. ฉบับที่ 57/2557 ห้ามพรรคการเมืองดำเนินการประชุม หรือดำเนินการใดๆ ในทางการเมือง ทำให้พรรคการเมืองไม่สามารถทำตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 ที่กำหนดให้พรรคการเมือง ต้องดำเนินการต่างๆ ภายในระยะเวลาที่กำหนด เช่น แจ้งข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของสมาชิกพรรค จัดประชุมเลือกคณะกรรมการบริหาร การเก็บค่าบำรุงพรรค โดยมีกำหนดในกฎหมายลูกว่าจะต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 5 มกราคม 2561 แม้จะขอขยายระยะเวลาได้ อาจส่งผลให้ไม่สามารถส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งได้

ส่วนเหตุผลของการไม่ยกเลิกประกาศดังกล่าวนายกรัฐมนตรี เคยให้เหตุผลว่าบ้านเมืองยังไม่สงบและเพื่อความปลอดภัยนั้น ตัวแทนพรรคเพื่อไทยมองว่าเป็นเพียงข้ออ้าง

ส่วนกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ 5 ที่แม้จะยังไม่ได้รับการยืนยันจากนายกรัฐมนตรี แต่เวลานี้เริ่มมีกระแสเรื่องรายชื่อและตำแหน่งที่อาจจะถูกโยกย้าย ล่าสุด พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งมีกระแสข่าวว่า จะถูกโยกให้ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาระบุว่าไม่ทราบมีชื่อถูกโยกย้าย และยืนยันจะทำงานตามหน้าที่ให้ดีที่สุด

โดยในวันนี้ได้เป็นประธานการประชุมสารัตถะ การเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ของนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดปัตตานีและสงขลา หารือทิศทางการพัฒนาขับเคลื่อนเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนใต้ ในวันที่ 27-28 พฤศจิกายน พร้อมเตรียมการรักษาความปลอดภัย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ