เตือน !! ซื้อ-ขาย “ใบกำกับภาษี” หวังลดหย่อนภาษี ผิดกฎหมายเสี่ยงติดคุก  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสรรพากร ออกโรงเตือนประชาชนหลังมีการแชร์ข้อความผ่านโลกออนไลน์ ต้องการซื้อใบกำกับภาษีจากผู้ที่ซื้อสินค้า แต่ไม่ได้นำไปใช้ลดหย่อนภาษีให้เอามาขายได้ โดยจะมีค่าตอบแทนให้จำนวนหนึ่ง ว่าอย่าคิดซื้อ-ขายใบกำกับภาษีเพื่อหวังมาใช้ลดหย่อนภาษี เนื่องจากผิดกฎหมายมีสิทธิติดคุกได้

วันนี้ (15 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมสรรพากร ได้ชี้แจงให้ประชาชนหลังมีกระแสข่าวในโลกออนไลน์ที่มีการซื้อขายใบกำกับภาษีเพื่อนำไปใช้ลดหย่อนภาษีว่า การประกาศซื้อ-ขายใบกำกับภาษีเป็นเรื่องที่มีความผิดทางกฎหมาย โดยผู้นำใบกำกับภาษีดังกล่าวไปใช้จะได้รับโทษทางอาญาตามมาตรา 90/4(7) แห่งประมวลรัษฎากร มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือนถึง 7 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 200,000 บาท และรับโทษทางแพ่ง ต้องรับผิดเบี้ยปรับสองเท่าของเงินภาษี ตามมาตรา 89(7) และเสียเงินเพิ่ม ตามมาตรา 89/1 อีกด้วย จึงขอเตือนให้ยุติการกระทำดังกล่าว และกรมสรรพากรจะดำเนินการติดตามตรวจสอบเพื่อหาผู้กระทำความผิดโดยเข้มงวดต่อไป   

   

หากผู้เสียภาษีมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่ทุกพื้นที่ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD  Intelligence  Center)  โทร. 1161

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ