“วิษณุ” ประชุม 3 ฝ่าย ถกแก้กม.เลือกตั้งท้องถิ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือให้ คสช. ยกเลิกประกาศ คสช. ห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรม หวั่นกระทบการดำเนินการต่างๆ ไม่ทันตามเวลาที่กฎหมายกำหนดขณะที่นายวิษณุ เครืองาม จะเรียกประชุม มหาดไทย กฤษฎีกา และกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ พรุ่งนี้ เตรียมแก้ไขข้อกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น

เมื่อวันที่ (15 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ก่อนการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไปในปีหน้าตามโรดแมป  ขณะนี้ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าการเลือกตั้งผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับต่างๆ จะเกิดขึ้นก่อน  ขณะที่พรรคการเมือง ก็เคลื่อนไหวให้ปลดล็อกทางการเมือง  ล่าสุดวันนี้นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือให้หัวหน้า คสช.ยกเลิกประกาศห้ามพรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมือง โดยอ้างว่าอาจส่งผลกระทบต่อการส่งสมาชิกลงสมัครรับเลือกตั้ง  แม้ กกต. จะระบุว่าขยายระยะเวลาได้  แต่พรรคเพื่อไทยยังกังวลว่า อาจไม่สามารถส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งได้

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า หัวหน้า คสช. ทราบถึงข้อกังวลของพรรคการเมืองและผลกระทบที่จะเกิดขึ้น แต่เชื่อว่ามีแนวทางการแก้ไขแล้ว จึงไม่อยากให้วิตกและในวันพรุ่งนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลนายวิษณุ จะเชิญ กระทรวงมหาดไทย สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เข้าร่วมหารือแก้ไขกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น  ท่ามกลางการเรียกร้องให้ปลดล็อกทำกิจกรรมทางการเมือง เพราะพรรคการเมืองต่างต้องการส่งผู้สมัครในระดับท้องถิ่น 

โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งคำถามว่า หากไม่ปลดล็อกพรรคการเมืองที่ต้องการเสนอตัวในการเลือกตั้งท้องถิ่น จะเคลื่อนไหวได้หรือไม่และเห็นว่ารัฐบาลจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นในโครงสร้างเก่า ขณะที่ประเทศกำลังต้องการการปฏิรูป

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ