ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่ม  “หมอยอร์น” ชนแล้วหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำรถที่ นพ. ยอร์น ขับชน รปภ. ไปจำลองเหตุการณ์ ในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อนำข้อเท็จจริงมาเปรียบเทียบกับคำให้การ พร้อมกับแจ้ง เพิ่มอีกหนึ่งข้อหา คือ “ชนแล้วหนี”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนำรถที่ นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์เขต 12 ใช้ขับในวันเกิดเหตุ ทดลองชนประตู และ รปภ. ตามคำให้การของ นพ.ยอร์น และร่องรอยที่เกิดขึ้นในที่เกิดเหตุ พบว่า ตำแหน่งแรก ที่ รปภ. ถูกชน คือขณะคล้องกุญแจที่หน้าประตู จนกระเด็นไปประมาณ 7 เมตร จากนั้นตำรวจ ทดลองเดินรถไปอีกระยะหนึ่ง ตามที่ นพ.ยอร์นอ้างว่า มองไม่เห็นว่ามีคนถูกชนอยู่หน้ารถ  เมื่อเจ้าหน้าที่ ขึ้นไปนั่งในที่คนขับ พบว่า เห็นคนที่ถูกชนได้ชัดเจน เนื่องจากคนที่ถูกชน อยู่ในลักษณะนอนขวางเป็นแนวนอน ไปทางด้านคนขับ ขัดแย้งกับคำให้การของ นพ.ยอร์น


เมื่อพิจารณาภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า นพ.ยอร์น ขับรถต่อไปอีกประมาณ 20 เมตร ทำให้ตำรวจ เชื่อว่า มีเจตนาชน และไม่ลงมาช่วยเหลือ จึงแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และหลบหนี หลังจากนี้ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ จะนำรถคันเกิดหตุไปตรวจสอบ ระบบเบรก คันเร่ง และถุงลมนิรภัย เพื่อตรวจสอบระบบการทำงานว่าเป็นไปตามคำกล้าวอ้างของ นพ.ยอร์น ที่ระบุว่า ถุงลมนิรภัยทำงาน จนมองไม่เห็นคนที่ถูกชนหน้ารถจริงหรือไม่

ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุข สั่งให้เจ้าหน้าที่ ทาสีสะท้อนแสงที่ประตูรั้วทางเข้า-ออก ทุกประตู เพื่อป้องกันเหตุซ้ำร้อย  พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายแพทย์ยอร์นว่ามีความผิดทางวินัยหรือไม่ คาดเริ่มสอบสวนได้ในสัปดาห์หน้า ส่วนความคืบหน้าอาการ นายสมชาย ยามดี แพทย์ทดลองถอดเครื่องช่วยหายใจ ให้เริ่มหายใจด้วยตัวเองเป็นระยะๆ ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าอาการเริ่มดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ