สพม.ตั้ง กก.สอบวินัยร้ายแรง ครูบุรีรัมย์ฉาวส่งคลิปโป๊


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 บุรีรัมย์ ตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัยร้ายแรงครูฉาวใช้ไม้เรียวตีทำโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ ทั้งส่งคลิปโป๊ข้อความลามกอนาจาร และขอมีเพศสัมพันธ์กับ นร.หญิง ม.2 หลังผลสอบพบมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศเด็กจริง ทั้งออกหนังสือคำสั่งให้ครูย้ายออกจากพื้นที่จนกว่าผลสอบแล้วเสร็จ

เมื่อวานนี้ (15 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานข้อความบทสนทนาผ่านไลน์ ซึ่งมีเนื้อหาลามกอนาจาร รวมถึงคลิปโป๊ที่สนทนากับลูกสาว และรูปถ่ายร่องรอยที่ลูกถูกครูตีก้นจนเขียวช้ำ เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อให้สอบเอาผิดกับ นายบอล(นามสมมติ) ครูสอนวิชาสุขศึกษา และพละศึกษา หลังทนกับพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวไม่ไหว โดยผู้ปกครองที่มาร้องเรียนกล่าวหาว่า ครูคนนี้ ทำโทษเด็กนักเรียนเกินกว่าเหตุโดยการใช้ไม้เรียวตีก้นเด็กนักเรียนชั้น ม.2 เกือบทั้งห้อง คนละตั้งแต่ 100 - 300 ครั้ง สาเหตุที่เด็กถูกทำโทษเพียงเพราะลืมเอาสมุดหนังสือวิชาของครูมาโรงเรียน บางคนไม่ได้ห่อปกสมุดหนังสือมา และพฤติกรรมที่ผู้ปกครองยอมรับไม่ได้ที่สุด คือ ครูส่งคลิปโป๊ และข้อความลามกอนาจารมาในไลน์ ทั้งยังขอมีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่อง นั้น

โดยล่าสุดหลังจาก นางปติมา กาญจนากาศ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 (สพม.32) บุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้นิติกร นักจิตวิทยา รวมถึงเจ้าหน้าที่กลุ่มงานศึกษานิเทศน์ประจำเขต ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบปากคำนักเรียนหญิงที่ครูส่งคลิปโป๊ให้ และขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย รวมถึงหลักฐานบทสนทนาทางไลน์ พบว่าครูที่ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศลูกศิษย์จริง

นอกจากนี้รวมทั้งจากการสอบพยานแวดล้อมและนักเรียนอีกหลายคนที่ถูกครูคนดังกล่าวทำโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตี ให้ข้อมูลตรงกันว่าถูกครูใช้ไม้เรียวตีคนละ 100 - 300 ครั้งจริง สาเหตุเพราะไม่ได้เอาสมุดหนังสือมา และไม่ได้ห่อปกสมุดหนังสือตามที่ครูสั่ง ครูจึงทำโทษตามจำนวนหน้าหนังสือ ซึ่งผลการสอบเบื้องต้นพบมีมูลความจริงตามที่มีการร้องเรียน

ทั้งนี้ทาง สพม.32 ในฐานะต้นสังกัดจึงได้สั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัยร้ายแรงกับครูคนดังกล่าว พร้อมทั้งให้ออกหนังสือคำสั่งย้ายครูออกจากพื้นที่โดยให้มีผลภายในวันนี้ 16/11/2560 ซึ่งการออกคำสั่งย้ายดังกล่าวเพื่อความสบายใจและเป็นธรรมกับฝ่ายผู้ร้อง โดยการตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัยร้ายแรงจะให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ และหากพบข้อมูลหลักฐานกระทำผิดชัดเจนจะพิจารณาโทษสถานหนักคือไล่ออก เนื่องจากพฤติกรรมคุกคามทางเพศลูกศิษย์ถือเป็นความผิดร้ายแรง

อย่างไรก็ตามส่วนครูที่ถูกกล่าวขณะนี้ยังไม่ได้ทำการสอบปากคำ เนื่องจากหลังที่ผู้ปกครองเข้าร้องเรียน ไม่พบครูมาที่โรงเรียน ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงจัดแข่งขันกีฬาภายโรงเรียนด้วย ส่วนเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ยังมาโรงเรียนตามปกติ แต่มีอาการวิตกกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ