“ปธน.ซิมบับเว” ปรากฏตัวครั้งแรกหลังถูกยึดอำนาจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์การยึดอำนาจของทหารในซิมบับเว มีพัฒนาที่น่าสนใจเกิดขึ้น หลังจากมีภาพถ่ายของประธานาธิบดี กำลังเจรจากับทหารและฝ่ายต่างๆ เพื่อหาทางออกให้กับอนาคตของประเทศ แต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การปรากฏตัวครั้งแรก ของนายโรเบิร์ต มูกาเบ นับตั้งแต่ถูกยึดอำนาจเมื่อช่วงก่อนรุ่งเช้าของวันพุธที่ผ่านมา โดยทางหนังสือพิมพ์เดอะเฮอรัลด์ ได้นำภาพของนายมูกาเบ กำลังเจรจากับตัวแทนกองทัพ ที่บ้านพักของนายมูกาเบ ชานกรุงฮาราเร ซึ่งภายในภาพจะเห็นนายมูกาเบนั่งคุยอยู่กับ พล.อ.คอนสแตนติโน ชิเวงกา ตัวแทนคณะยึดอำนาจ และที่เหลือเป็นรัฐมนตรีกลาโหม , กระทรวงความมั่นคง , คณะผู้แทนจากแอฟริกาใต้ และบาดหลวงแห่งศาสนจักรโรมันคาทอลิก

โดย นายมูกาเบ ซึ่งยังถือว่าดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอยู่ มีท่าทีที่สงบและผ่อนคลาย แต่ไม่ปรากฏภาพของนางเกรซ ภริยา ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับการยึดอำนาจครั้งนี้ จึงไม่แน่ใจว่า เธอได้หลบหนีออกนอกประเทศแล้วหรือไม่ ทั้งนี้การเจรจาดำเนินไปหลายชั่วโมง โดยแหล่งข่าวระบุว่า จนถึงขณะนี้นายมูกาเบยังไม่ยอมรับข้อเสนอให้ลงจากตำแหน่ง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ผู้นำพรรคฝ่ายค้านของซิมบับเวออกมายืนยันว่า นายมูกาเบได้ลาออกจากการเป็นประธานาธิบดีแล้ว

 

APF

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ