แอร์เรซ 1 ราบรื่น แม้พายุฝนกระหน่ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแข่งขันเครื่องบิน AIRRACE 1 WORLD CUP THAILAND 2017 จบลงแล้ว หลังใช้เวลาแข่ง 3 วัน เพื่อหาสุดยอดความเร็วเครื่องบินเล็ก ขณะที่ไทยเตรียมต่อยอดเป็นเจ้าภาพกีฬาชนิดเอ็กซ์ตรีมอีกหลายรายการ แต่การแข่งขันรอบสุดวันนี้ ต้องล่าช้ากว่ากำหนด เพราะมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก

วันนี้ (19 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วินาทีที่ช่างภาพพีพีทีวีกำลังบันทึกภาพฝนตกหนักในท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา จังหวัดระยอง สถานที่จัดงานแข่งขันเครื่องบิน Air Race 1 2017 โดยขณะนั้นเป็นช่วงพักครึ่ง ก่อนชิงชนะเลิศกันในช่วงบ่าย มีลมกระโชกแรงทำให้เต็นท์ขนาดใหญ่ที่ทีมข่าวหลบฝนอยู่ถูกยกขึ้นไปบนฟ้า ปลิวขึ้นไปติดบนเสาไฟสนามบิน แม้ว่าเต็นท์จะถูกยึดกับแท่งปูนซิเมนต์ โดยช่างภาพถูกเก้าอี้และเชือดมัดเต็นท์พัดชนจนล้ม แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

โดยหลังพายุฝนถล่มนานกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จัดงานเร่งเคลียร์ความเสียหาย เช่น ร่มบังแดด เก้าอี้ที่ปลิวกระจัดกระจายออก และเริ่มการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ที่ล่าช้ากว่ากำหนดการกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ราบรื่นด้วยดี

ด้านพลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า สนามบินอู่ตะเภาได้รับใบอนุญาตจัดงานแข่งขันเครื่องเล็ก airrace 1 เป็นประเทศที่ 6 ของโลก ในอนาคตไทยจะมีทัวร์นาเม้นกีฬาเอ็กตรีมระดับโลกอีก 2 รายการคือการแข่งขันเจ็ทสกี และวินเซิฟ ส่วนอนาคตก็จะพัฒนาศักภาพของประเทศให้มีการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับโลกอีกหลายรายการ เพื่อเป็นศูนย์กลางแห่งกีฬาชนิดนี้ ในเอเชีย

ทั้งนี้ส่วนผู้ชนะการแข่งขัน แอร์เรซ เวิร์ลคัพ ไทยแลนด์ 2017 แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่ม ซิลเวอร์ ผู้ชนะคือ มิสเตอร์ ชวาช ราฮ์น จากทีม ฮีตสโต็รก หมายเลข 8 กลุ่ม โกลด์ ผู้ชนะคือ มิสเตอร์ ทิม โคนน์ นักบินหมายเลข 99 ทีม วอทท์ แอร์แพลน ฮันนี่ สำหรับทีมแข่งขันจากไทยแลนด์ นักบินชาวฝรั่งเศสชื่อมิสเตอร์ ลีโอ โมเกล มีภรรยาเป็นคนไทย แม้จะเข้ารองชิงในกลุ่มโกลด์ แต่ก็จบในที่อับดับ 5 ในรอบนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ