ย้อนรอย! 5 เหตุการณ์เครื่องเล่นชำรุด ก่อนปลาหมึกยักษ์ถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนเกิดเหตุการณ์เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ถล่มลงมา ในงานพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เมื่อกลางดึกวานนี้ มีเหตุการณ์ระทึกเกี่ยวกับการชำรุดของเครื่องเล่นจนเป็นอันตรายต่อประชาชนหลายเหตุการณ์ ทีมข่าวนิวมีเดียพีพีทีวี ขอยก 5 เหตุการณ์ใหญ่มานำเสนอเพื่อเป็นอุทาหรณ์ในการเล่นเครื่องเล่น

กลางดึกวานนี้ (19 พ.ย. 60) เกิดเหตุสุดระทึกในงานพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เมื่อเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ถล่มลงมา ขณะเกิดเหตุมีผู้เล่นเครื่องเล่น 15 คน ผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล นายอนุชิต ใจเที่ยงธรรม เจ้าของเครื่องเล่น ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพีพีทีวี ระบุว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยินดีที่จะดูแลรวมถึงเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุตนยังไม่สามารถที่จะระบุได้ชัดเจน โดยบอกเพียงสั้นๆว่าเมื่อเห็นน็อตหลุดก็พยายามที่จะหยุดเครื่องเล่นแล้ว สำหรับเครื่องเล่นดังกล่าวตนสั่งซื้อมาจากประเทศจีนได้ประมาณ 3 ปี ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อน พร้อมยืนยันว่ามีการตรวจสอบอุปกรณ์ก่อนให้บริการเป็นประจำทุกวัน

หลังจากนั้น นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และโยธาธิการจังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบเครื่องเล่นทั้งหมดอีกครั้ง โดยเฉพาะเครื่องเล่นที่มีความสูง ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่า เจ้าของเครื่องเล่นปลาหมึกที่พัง ไม่ได้ขออนุญาตติดตั้งตามกฎหมาย และเตรียมให้เทศบาลดำเนินคดีกับเจ้าของเครื่องเล่นดังกล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม เหตุเตรื่องเล่นในงานหรือในสวนสนุกชำรุดจนเป็นเหตุให้ประชาชนบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ในงานพระสมุทรเจดีย์ ไม่ใช่กรณีแรกที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ย้อนไปเมื่อ 16 พฤษภาคม 2559 เครื่องเล่นดิสโก้แดนเซอร์ ภายในสวนสนุกแห่งหนึ่งในเมืองเจนไน รัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย เกิดเหตุขัดข้องกะทันหัน ระหว่างที่มีนักท่องเที่ยวเล่นเครื่องเล่นอยู่ราวๆ 20 คน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและที่เหลือได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 9 มีนาคม 2560 เครื่องเล่นหมุนเหวี่ยงรอบทิศแบบ 360 องศา ที่ติดตั้งที่งานวัดในจังหวัดซีเหอ มณฑลกานซู ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีนเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นมาและระบบขัดข้อง ร่วงหล่นกระแทกขณะเปิดให้บริการ ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 9 รายและมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 14 ปี

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ยังมีเหตุเด็กหนุ่มอายุ 18 ปี ร่วงลงจากเครื่องเล่นไฟร์บอล ที่งานแฟร์ของรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเครื่องเล่นที่มีลักษณะเหวี่ยงไปมาตามแรงโน้มถ่วง โดยช่วงที่เกิดเหตุนั้นปรากฏว่า ที่กั้นตรงที่นั่งของเด็กหนุ่มนั้นหลุดออกมา ทำให้ผู้เล่นเครื่องเล่นดังกล่าวที่อยู่สูงจากพื้นดินประมาณ 15 เมตร พลัดตกลงมาที่พื้นคอนครีต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 7 ราย อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ยุติการให้บริการเครื่องเล่นดังกล่าวทันที

สำหรับเหตุการณ์เครื่องเล่นระทึกในประเทศไทย มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้งเช่นกัน เริ่มจาก 10 เมษายน 2559 เกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นราง หรือ จังเกิ้ลโคสเตอร์ ของจังหวัดเชียงใหม่พุ่งชนกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ก่อนที่ผู้ประกอบการจะนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายส่งโรงพยาบาล เคราะห์ดีทั้งคู่อาการปลอดภัย นอกจากนี้ 17 ธันวาคม 2559 เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล 3 คน โหนสลิง หรือ ซิปไลน์ ของบริษัท ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน ที่ตั้งอยู่บ้านแม่กำปอง ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ชนกันระหว่างการโหนจนร่วงลงสู่พื้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ทำให้เกิดคำถามถึงมาตรฐานการให้บริการ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุมาแล้วถึง 5 ครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ