เร่งหาสาเหตุชาวบ้านกิน “ซุปขนุน” เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีชาวบ้านในอำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม มีอาการท้องร่วงอย่างรุนแรง 27 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 3 คน หลังจากส่วนใหญ่กินซุปขนุนที่ซื้อจากตลาดนัดแห่งหนึ่ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุอาจมาจากมีสารปนเปื้อนในอาหาร

วันนี้ (21 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตลาดนัดข้างสถานีขนส่งเทศบาลนาดูน อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม วันนี้ค่อนข้างเงียบเหงา มีประชาชนมาเลือกซื้อสินค้าบางตา หลังมีกระแสข่าวว่ามีชาวบ้านซื้อซุปขนุนจากร้านค้าในตลาดแห่งนี้ไปรับประทาน แล้วมีอาการอาเจียน ท้องร่วงรุนแรง 27 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 3 คน 

นายประสาทพร  สีกงพลี นายกเทศมนตรีตำบลนาดูน ผู้รับผิดชอบตลาดบอกว่า ตลาดดังกล่าวเปิดมากว่า 10 ปีแล้ว ส่วนร้านขายซุปขนุนที่เป็นข่าวนั้น อยู่ในพื้นที่ขยายใหม่เป็นถนนคนเดิน วางขายทุกวันพุธ เสาร์ และอาทิตย์

หลังเกิดเหตุทางเทศบาล ร่วมกับโรงพยาบาลนาดูน และสาธารณสุขจังหวัดเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งตรวจสุขภาพแม่ค้าเจ้าของร้านซุปขนุนแล้ว แต่ไม่พบเชื้อแบคทีเรียหรือสาเหตุที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคท้องร่วง

เบื้องต้นได้ทำความสะอาดตลาดครั้งใหญ่ พร้อมกำชับให้ผู้ค้าตั้งแผงสูงจากพื้นดิน 60 เซนติเมตร อาหารที่วางขายต้องสะอาด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค

สำหรับประเด็นการปนเปื้อนของเชื้อที่รุนแรง จนมีผู้เสียชีวิตถึง 3 คนนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบเชื้อแบคทีเรียในอาหาร แต่อาจเป็นไปได้ว่ามีสารเคมีปนเปื้อน ขณะนี้ยังอยู่การสอบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจน คาดว่าจะรู้ผลเร็ววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ