ชาวเพชรบุรี หวั่นฝนตกซ้ำเพิ่มระดับน้ำจับตาเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ค่ำคืนนี้ที่จังหวัดเพชรบุรีต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมทั้งคืน หลังช่วงเย็นที่ผ่านมามวลน้ำจากแม่น้ำเพชรบุรีไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้ามาในพื้นที่ชุมชนริมน้ำ แม้คนในพื้นที่เสี่ยงจะเตรียมความพร้อมด้วยการก่อกำแพงอิฐและวางกระสอบทราย แต่พวกเขายังกังวลว่า ฝนที่ตกลงมาอีกครั้งจะทำให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติช้ากว่าเดิม

วันนี้ (22 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ถนนดำเนินเกษม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรีช่วงค่ำที่ผ่านมา หลังเขื่อนเพชรบุรีระบายน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มอยู่ที่ 350 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งถือว่ามากกว่าปี 2559 กว่า 1 เท่าตัว ทำให้ค่ำคืนนี้น้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นเร็วกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะจุดนี้เป็นพื้นที่ต่ำที่สุดในเมืองและอยู่ติดแม่น้ำ

จากการสำรวจพื้นที่เมื่อช่วงหัวค่ำพบว่าประชาชนที่อาศัยใกล้แม่น้ำจัดเวรยามเฝ้าระวังสถานการณ์ทั้งคืน เพราะกังวลว่ามวลน้ำจะไหลท่วมเร็วในคืนนี้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา  มีทั้งบ้านที่เตรียมพร้อมรับมือโดยการก่ออิฐ วางกระสอบทราย กันน้ำท่วม ส่วนบางหลังที่ไม่เตรียมพร้อมพบว่าข้าวของเครื่องใช้ชั้นหนึ่งจมน้ำได้รับความเสียหาย

ขณะที่สิ่งที่คนในอ.เมืองเพชรบุรีกังวลคือ ฝนที่ตกลงมาซ้ำในค่ำคืนนี้จะทำให้มวลน้ำเพชรบุรีสูงขึ้นอีก และทำให้น้ำท่วมเพิ่มมากกว่า 50-70 เซนติเมตรที่ทางจังหวัดประกาศเตือนก่อนหน้านี้ จึงต้องการให้เทศบาลหรือฝ่ายที่เกี่ยวข้องประกาศเสียงตามสายทั้งคืนถ้าสถาการณ์วิกฤต และวันพรุ่งนี้เช้าถ้าไม่มีฝนตกซ้ำอีกคาดการณ์ว่าน้ำจะลดภายใน 2-3 วัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ