อ.เมืองเพชรบุรีเตรียมรับมวลน้ำสมทบเพิ่มอีกระลอกคืนนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเพรชบุรี ยังน่าเป็นห่วงโดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมือง ยังมีน้ำท่วมในเขตเทศบาล ถนนเพชรเกษมทั้งขาเข้าและขาออก การจราจรมีปัญหา ขณะที่ท้องถิ่นประกาศเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือกับมวลน้ำที่จะเข้าตัวเมืองในคืนนี้  

วันนี้ (23 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนเพชรเกษม หน้าห้างบิ๊กซี จ.เพชรบุรี ยังมีน้ำท่วมพื้นผิวการจราจรประมาณ 30 - 50 เซนติเมตร ทำให้รถที่จะขึ้นเหนือและล่องใต้เกิดปัญหาการจราจรชะลอตัวอย่างหนัก โดยรถที่จะนั้นสามารถวิ่งได้ 1 ช่องทางเมื่อมาถึงจุดนี้ แต่ก็ยังเคลื่อนตัวตามกันได้เรื่อยๆ รถเล็กยังสามารถผ่านได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง ขณะที่สาเหตุที่มีน้ำท่วมขังสูงในบริเวณจุดนี้ เนื่องจากเป็นที่ลุ่มและอยู่ใกล้กับแม่น้ำเพชรบุรี โดยก่อนที่จะถึงบริเวณจุดนี้จะมีตำรวจคอยแนะนำเส้นทางเลี่ยงบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ซึ่งยังคงเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้

ส่วนชุมชนที่อยู่ติดริมแม่น้ำเพชรบุรี บางจุดน้ำยังท่วมสูง อย่างที่ ตำบลต้นมะม่วง ชาวบ้านบางส่วน ต้องอพยพออกจากบ้าน ขึ้นมานอนบนหลังรถกระบะ เนื่องจากน้ำท่วมบ้านเรือนจนไม่สามารถอาศัยได้

สถานการณ์น้ำท้ายเขื่อนเพชร วันนี้ลดปริมาณการปล่อยน้ำ ลงมาอยู่ที่ 280 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี เปิดเผยว่าสถานการณ์น้ำเหนือเขื่อนเริ่มดีขึ้น ขณะนี้ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำกว่า 40 เครื่องเพื่อผลักดันน้ำออกจากพื้นที่ชุมชน

สำหรับมวลน้ำที่เอ่อล้นริมตลิ่งแม่น้ำเพชรบุรี และเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจจังหวัดเพชรบุรีอยู่ขณะนี้ เป็นมวลน้ำที่เขื่อนเพชรปล่อยลงมา วันนี้  แต่ที่น่ากังวลคือ มวลน้ำก้อนเก่าที่ปล่อยลงมาเมื่อคืนวานที่กำลังไหลลงมาสมทบในเขตตัวเมือง ซึ่งคาดว่า จะทำให้ระดับน้ำที่ท่วมอยู่ในเขตอำเภอเมืองสูงขึ้นอีก 30 เซนติเมตร

ขณะนี้ก็จะต้องจับตาว่ามวลน้ำที่จะมาถึงอำเภอเมืองเพชรบุรี จะสูงขึ้นมากที่คาดการณ์ไว้หรือไม่ ส่วนสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งแม่น้ำเพชรบุรีจะเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 5- 7 วัน หลังจากนี้ก็จะเข้ามาเร่งฟื้นฟูและผลักดันน้ำที่ตกค้างอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มออกจากชุมชนโดยเร็วที่สุด เพื่อเร่งบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ