สาวกเฮ! นิทรรศการโดราเอมอนประจำปี 2017 เปิดให้ชมแล้วที่โตเกียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวกโดราเอมอนสุดคึกคัก ตบเท้าร่วมงานนิทรรศการประจำปีใจกลางกรุงโตเกียว ศิลปินชื่อดังร่วมวาดโดราเอมอนในแบบฉบับของตัวเองเกือบ 30 ชีวิต พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานหยิบพู่กันวาดโดราเอมอนออริจินัลในความคิดของตัวเอง งานจัดยาวถึงมกราคมปีหน้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมากับงานนิทรรศการของตัวการ์ตูนในตำนานเด็กเอเชียอย่าง โดราเอมอน ตุ๊กตาแมวตัวกลมสีฟ้าสุดยอดความอัจฉริยะจากโลกอนาคต ซึ่งนิทรรศการนี้มีชื่อว่า “The Doraemon Exhibition Tokyo 2017” หรือที่คนญี่ปุ่นมักเรียกกันว่า The Doraemon Ten ซึ่งคำว่า Ten นั้นหมายถึงงานนิทรรศการ โดย โดราเอมอน ถูกสร้างจากลายเส้นความคิดสร้างสรรค์ของอาจารย์ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ ถือกำเนิดขึ้นในปี 1970 มีอายุมากว่า 47 ปีแล้ว และกลายเป็นขวัญใจของผู้คนทุกเพศทุกวัยในเอเชียและทั่วโลก

ขณะที่สำหรับงานในปีนี้สุดคึกคักมาในคอนเซปท์ที่ชื่อว่า “Create Your Own Original Doraemon” หรือการเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถวาดโดราเอมอนฉบับออริจินัลในแบบของตัวคุณเองได้ ซึ่งนอกจากงานนี้จะได้สนุกกับความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังได้มีโอกาสกระทบไหล่และร่วมชมผลงานภาพวาดโดราเอมอนสุดพิเศษที่หาดูได้ยากจากเหล่าศิลปินชื่อดังของญี่ปุ่นมากกว่า 28 ชีวิต เช่น อาจารย์ Yasumasa Morimura , อาจารย์ Kotobuki Shiriagari ที่มีผลงานมังงะมากมาย และอาจารย์ Takashi Murakami สุดยอดปรมาจารย์ด้านป๊อปอาร์ตเจ้าของตัวการ์ตูนดอกไม้ยิ้มกว้างสีสันสดใส ซึ่งผลงานของเขาในการวาดโดราเอมอนในครั้งนี้ก็ไม่ลืมที่จะเอาเจ้าตัวการ์ตูนดอกไม้แซมเข้าไปในโลกแห่งอนาคตของโดราเอมอนด้วย

ขณะเดียวกันนอกจากภาพวาดแล้วในงานยังสามารถเพลิดเพลินไปกับภาพถ่าย แอนิเมชั่น งานเย็บปัก งานประติมากรรม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นจินตนาการสุดล้ำทั้งสิ้น ส่วนใครที่สนใจไปชมกันได้ที่ Mori Arts Center Gallery ตึก รปปงงิ ฮิลส์ ใจกลางกรุงโตเกียว เพียงนั่งรถไฟมาลงสถานีรปปงงิ เสียค่าตั๋วเข้าชมประมาณ 2,680 เยน หรือราวๆ 790 บาท ก็ได้เพลิดเพลินกับโลกของเจ้าแมวสีฟ้าตัวนี้ได้อย่างเต็มอิ่ม ซึ่งงานจะจัดยาวไปจนถึงวันที่ 8 มกราคมปีหน้า 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ