ตำรวจคาดคนขับหลับในเหตุรถตู้ชนสิบล้อตาย 14 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุรถตู้ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อจนไฟลุกไหม้เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน ที่ถนนสายเอเชียจังหวัดสิงห์บุรี ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุคาดคนขับรถตู้หลับใน

วันนี้ (24 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุบัติเหตุรถตู้ขนแรงงานเมียนมาร์ชนท้ายรถบรรทุกไฟลุกไหม้เสียชีวิต 14 ศพ ที่ถนนสายเอเชียขาล่องเข้ากรุงเทพฯ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 90-91 พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.บางมัญ อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี (อ่านข่าว : รถตู้ขนแรงงานเมียนมาร์ชนท้ายรถสิบล้อไฟลุกไหม้ดับยกคัน ) ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานว่า คนขับรถตู้น่าจะขับรถมาด้วยความเร็วและเกิดอาการหลับใน เพราะก่อนที่จะถึงจุดชน ไม่ปรากฏรอยเบรก ประกอบกับข้อสังเกตที่ว่าปกติช่วงกลางดึกแบบนี้ ถนนจะโล่ง รถตู้ส่วนใหญ่จะขับอยู่เลนขวา ไม่น่ามาจับเลยซ้ายจนเกิดเหตุ ขณะที่ลักษณะกายภาพของถนน ก็เป็นทางตรง ผิวจราจรยังอยู่ในสภาพดี จึงไม่น่าใช่ปัจจัยที่ทำให้เกิดเหตุครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รอยชนที่ด้านท้ายรถบรรทุกสิบล้อด้านขวาปรากฏค่อนข้างชัดเจน คนขับรถบรรทุกบอกว่า ขับมาเลนซ้ายอย่างช้าๆ ความเร็วประมาณ 50-55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะถูกรถตู้ชนท้ายอย่างแรง จนประคองรถไว้ไม่อยู่ เมื่อจอดรถได้ก็ลงมาดู ปรากฏว่าเห็นไฟลุกไหม้อยู่ภายในรถ แต่ไม่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จนเวลาผ่านไปราว 10 นาที เจ้าหน้าที่ก็เดินทางมาถึง แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เพราะไฟโหมไหม้รถทั้งคันแล้ว

สำหรับรถตู้คันที่เกิดเหตุขับมาจากอ.แม่สอดจ.ตาก กำลังมุ่งหน้าจะไปส่งผู้โดยสารที่คาดว่าเป็นแรงงานต่างชาติทั้งหมดที่จังหวัดนนทบุรี แต่ว่าดันมาเกิดเหตุเสียก่อน ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 14 คน ขณะนี้กำลังนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจชันสูตรที่นิติเวชตำรวจ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าเพลิงไหม้ ต้นเพลิงน่าจะเกิดจากการชน ไม่ใช่แก๊สระเบิด เพราะที่ถังไม่ทีรอยฉีดขาดหรือระเบิด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ