“สม รังสี” ชี้ “ฮุน เซน” พบจุดจบไม่ต่างจากผู้นำซิมบับเว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายสม รังสี อดีตแกนนำฝ่ายค้านกัมพูชา ระบุว่า นายกรัฐมนตรีฮุน เซน จะพบจุดจบเช่นเดียวกับ ประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูกาเบ ของซิมบับเว ที่ถูกไล่ลงจากอำนาจหลังปกครองประเทศนานหลายทศวรรษ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายสม รังสี อดีตหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านกัมพูชาซึ่งลี้ภัยทางการเมืองในประเทศฝรั่งเศส กล่าวว่า ประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูกาเบ ร่วงลงจากอำนาจที่ยึดครองมายาวนานถึง 37 ปีแล้ว และผู้นำที่จะเผชิญกับชะตากรรมเดียวกันเป็นคนต่อไปคือสมเด็จฮุน เซน ซึ่งบริหารประเทศด้วยวิธีการที่ตกยุค

โดยนายสม รังสี เชื่อว่า "จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ กำลังเกิดขึ้นในกัมพูชา เพราะประชาชนหมดหวังและเบื่อหน่าย กับฮุน เซน ซึ่งเหตุการณ์ทางการเมืองในซิมบับจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวกัมพูชา เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกันในหลายๆ ด้าน

นอกจากนี้ นายสม รังสี กล่าวเรียกร้องให้นานาประเทศร่วมกันแสดงออกเพื่อคัดค้านการกระทำของสมเด็จฮุน เซน ด้วยการไม่ค้าขายและคบค้าสมาคมกับรัฐบาลกัมพูชาชุดปัจจุบัน  รวมถึงไม่ยอมรับความชอบธรรมของการเลือกตั้งในปีหน้า ที่พรรคประชาชนกัมพูชาของฮุนเซนจะลงสนามแข่งขันแบบไม่มีคู่แข่งสำคัญ เนื่องจากศาลฎีกาได้ตัดสินยุบพรรคกู้ชาติกัมพูชาในข้อหาล้มล้างการปกครอง 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ