ตูน บอดี้สแลม-บัวขาว วิ่งถึงอำเภอบางสะพานแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตูน บอดี้สแลม VS บัวขาวบัญชาเมฆ วิ่งจนจบเซตสุดท้ายของวันนี้ เข้าเขตอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ ( 25 พฤศจิกายน 2560 ) เวลา 19.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ตูน บอดี้สแลม และบัวขาวบัญชาเมฆ ร่วมกันถ่ายรูปหลังวิ่งจบเซตสุดท้ายของวันนี้ระยะทาง 50 กิโลเมตร จากโรงเรียนบ้านบางแหวน อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร มุ่งหน้าเข้าสู่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตูน บอดี้สแลม พร้อมกับทีมวิ่งและบัวขาวบัญชาเมฆ นักชกชื่อดังขวัญใจคนไทย วิ่งเข้าเส้นชัย บริเวณหน้ากรีนซีวิวรีสอร์ท อำเภอบางสะพาน ท่ามกลางเสียงเชียร์จากชาวอำเภอบางสะพานมารอให้กำลังใจจำนวนมาก

บัวขาวบัญชาเมฆ เมื่อมาถึงเส้นชัยได้โห่ร้องดีใจ พร้อมพูดว่าสุดยอดจริงๆ  ซึ่งถือว่าเป็นการวิ่งระยะไกลต่อเนื่องครั้งแรกของบัวขาว โดยปกติจะออกวิ่งวันละ 1 ชั่วโมง ซึ่งแตกต่างจากการวิ่งครั้งนี้อย่างมาก แต่สุดท้ายก็ทำได้สำเร็จครบ 50 กิโลตามที่ตั้งใจเอาไว้   จากนั้นได้ร่วมถ่ายรูปกับตูน บอดี้สแลม ซึ่งเป็นการยืนปะทะหมัด ให้บรรดาช่างภาพสื่อมวลชนได้บันทึกภาพ  สร้างรอยยิ้มให้กับแฟนคลับ มายืนรอให้กำลังใจ

สำหรับโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งวันนี้เข้าสู่วันที่ 25 แล้ว ระยะทางล่าสุดจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถึงอำเภอบางสะพาน 901 กิโลเมตร ยอดเงินบริจาคกว่า 331  ล้านบาท ส่วนอาการของตูน บอดี้สแลม แพทย์ประจำทีมระบุว่า สภาพร่างกายของตูนตอนนี้ หายจากอาการบาดเจ็บกว่า 70 เปอร์เซ็นต์  แต่จะต้องระมัดระวังการวิ่งขึ้นทางลาดชัน และป้องกันการบาดเจ็บจากประชาชนที่ต้องการเข้ามาถ่ายรูปและอาจจะเข้ามาเหยียบเท้าโดยที่ไม่ทันระวัง ซึ่งจะทำให้บาดเจ็บได้เหมือนกับครั้งที่แล้ว แต่ในเรื่องของกำลังใจเต็มร้อย ที่ต้องการวิ่งไปให้ถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายอย่างที่ตั้งใจเอาไว้

ส่วนบรรยากาศที่อำเภอบางสะพานตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา จุดนี้ถือเป็นไฮไลท์สำคัญอีกจุดหนึ่ง เนื่องจากเมื่อครั้งที่แล้วตูนบอดี้สแลมได้ระดมทุนนำเงินมาช่วยเหลือโรงพยาบาลบางสะพาน จนทำให้มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย และสามารถรักษาผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีชาวอำเภอบางสะพานออกมายืนรอตั้งแต่ตอนเที่ยง ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ แต่ก็ไม่ทำให้ชาวบ้านย่อท้อ ยืนรอการมาถึงของตูนบอดี้สแลมกันเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า โครงการก้าวคนละก้าว เกิดขึ้นที่ร้านน้ำปั่นแห่งหนึ่งในอำเภอบางสะพาน ซึ่งร้านนี้ตูนบอดี้สแลมมักจะไปกินเป็นประจำเมื่อมาที่อำเภอบางสะพาน ซึ่งตูนบอดี้สแลมได้มีโอกาสพบกับคุณหมอท่านหนึ่งของโรงพยาบาลบางสะพาน จากนั้นตูนบอดี้สแลมได้ทราบว่า โรงพยาบาลตามต่างจังหวัด ยังขาดเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย เมื่อมีผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บอาการหนักไม่สามารถที่จะรักษาได้ จึงต้องส่งไปรักษาโรงพยาบาลใหญๆในจังหวัด  ทำให้การรักษาบางครั้งไม่ทันท่วงที

ตูนบอดี้สแลม จึงมีแนวคิดว่าจะระดมทุนมาช่วยโรงพยาบาล ซึ่งครั้งนั้นตั้งใจเอาไว้ต้องการเงินจำนวนแค่สี่ถึงห้าแสน มาช่วยโรงพยาบาลบางสะพาน จึงมีโครงการก้าวคนละก้าว เกิดขึ้นครั้งแรกที่โรงพยาบาลบางสะพาน และเกินความคาดหมาย ได้เงินกว่า 70 ล้านบาท  ส่วนครั้งนี้เป็นการระดมทุนเพื่อช่วย 11 โรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศ  ซึ่งจะทำให้ระบบของสาธารณสุขดีขึ้นกว่าเดิม ความฝันของผู้ชายตัวเล็กๆ ที่ชื่อว่าตูน บอดี้สแลมจะเป็นจริงหรือไม่ ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมบริจาคกันคนละ 10 บาท และช่วยประคับประคองเป็นกำลังใจให้โครงการนี้สำเร็จได้จากการร่วมมือของทุกภาคส่วนนั้นเอง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ