“กอบกาญจน์” เขียนจดหมายอำลา หลังหลุดเก้าอี้ รมต.ท่องเที่ยวฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังจาก ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระราชโองการโปรดเกล้าฯ ครม.ประยุทธ์ 5 ส่งผลให้มีการปรับรัฐมนตรีหลายตำแหน่งครั้งใหญ่ และมีรัฐมนตรีหลุดจากตำแหน่งถึง 9 คนด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีต รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้โพสต์จดหมายอำลาตำแหน่ง ระบุ เป็น 3 ปีที่มีคุณค่ามากที่ได้รับใช้ชาติร่วมกับทุกหน่วยงาน

เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีต รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้โพสต์รูปภาพจดหมายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Kobkarn Wattanavrangkul” โดยมีใจความว่า “เป็นสามปีที่มีคุณค่ามาก ที่ได้รับใช้ชาติร่วมกับทุกหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาคม โดยเฉพาะยิ่งกับน้องๆ คนรุ่นใหม่ พัฒนาการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ เติบโตอย่างยั่งยืน กระจายรายได้สู่เมืองรอง และชุมชน บนจุดยืนของเศรษฐกิจ สังคมชุมชน สิ่งแวดล้อม เช่น น้ำเสียและขยะ เปลี่ยนเป้าหมายการท่องเที่ยว จากจำนวนหัวนักท่องเที่ยวเป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้น และการกระจายรายได้ที่กว้างขึ้น และลึกขึ้น ให้นักท่องเที่ยวจ่ายต่อหัวสูงขึ้นต่อวัน และมีวันพำนักเฉลี่ยยาวขึ้นต่อทริปการเดินทางในประเทศ บนจุดยืนของ “ท่องเที่ยววิถีไทย..เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” 

ทั้งกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว Medical & Weakness การท่องเที่ยงทางน้ำ Wedding & Honeymoon ASEAN Connect … ส่วนกีฬาคือความสุขและศักศรีดิ์ของคนไทย พัฒนาการกีฬาให้เติบโตสู่ระบบสากล บนความยั่งยืน กีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ มวยไทยสู่โอลิมปิกส์ กีฬาเพื่อคนทั้งมวล ให้ประเทศไทยเป็น Sport Dream Destination .. Sports Hub ของภูมิภาค ให้คนไทยออกกำลังกายและเล่นกีฬามากขึ้น ให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ให้เกิดคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติ วิทยาศาสตร์การกีฬา ความโปร่งใสในกีฬา เพื่อให้กีฬาพัฒนาคน เพราะกีฬาสอนคนในสิ่งที่ตำราสอนไม่ได้ และให้ในสิ่งที่เงินซื้อไม่ได้ คือ วินัย ความอดทน ความเพียร รู้แพ้ รู้ชนะ สุขภาพ สขภาพใจ ให้กีฬา ช่วยสร้างชาติให้เข้มแข็งต่อไป

ยังเชื่อเหลือเกินว่า “ท่องเที่ยว” และ “กีฬา” เป็นเรื่องของ คนถึงคน ใจถึงใจ ไม่มีการเมือง ไม่มีความเหลื่อมล้ำ แต่เป็นภาษาสากล อยากให้คนไทยพัฒนาร่วมกันตามโลกที่เปลี่ยนแปลงเร็ว ASEAN ที่กำลังก้าวกระโดด อยากให้ธุรกิจอยู่ในมือของคนไทย โดยเฉพาะน้องๆ รุ่นใหม่ กลับบ้านเกิดช่วยพัฒนาท้องถิ่นด้วยการท่องเที่ยวด้วยกีฬา สร้างประเทศไทยที่เติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืน ด้วยมือของเรานะคะ สู้ สู้ สู้ ค่ะ”
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ