ตร.เผย “สุริยา” ซัดทอด “ครูจอมทรัพย์” รู้เห็นขบวนการรับจ้างรับผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจยังสอบปากคำนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูจอมทรัพย์ หลังควบคุมได้ที่บ้านพักในจังหวัดสกลนครเมื่อวานนี้ ตามหมายจับศาลจังหวัดนครพนมข้อหานำสืบ-แสดงหลักฐานเท็จต่อศาลและข้อหาซ่องโจร

วันนี้ (26 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจยังสอบปากคำ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูจอมทรัพย์ ภายในห้องเฝ้าฟังตั้งแต่ช่วงเช้า โดยวันนี้ครูจอมทรัพย์เริ่มรับสารภาพเรื่องการรู้เห็นหรืออยู่เบื้องหลังขบวนการรับจ้างรับผิด และให้การเป็นประโยชน์ในบางประเด็น แตกต่างจากเมื่อวานที่เธอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทำให้พนักงานสอบสวนเตรียมพิจารณาว่าจะคัดค้านการประกันตัวเธอหรือไม่ หากสอบปากคำจนสิ้นข้อสงสัย และล่าสุดมีรายงานว่า นายสุริยา นวนเจริญ ซัดทอดความผิดถึงครูจอมทรัพย์ว่ารู้เห็นขบวนการรับจ้างรับผิดแทนตั้งแต่แรก 
โดยพนักงานสอบสวนเริ่มสอบปากคำนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูจอมทรัพย์ ตั้งแต่ช่วงเช้าหลังทนายความส่วนตัวของเธอเดินทางมาถึง และวันนี้ตำรวจชุดที่สอบปากคำให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวพีพีทีวีว่า ครูจอมทรัพย์ ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเรื่องการรู้เห็นเกี่ยวกับขบวนการ แต่ไม่สารภาพอย่างเต็มบางเต็มคำว่าอยู่เบื้องหลังเรื่องการรู้เห็นว่า นายสุริยา นวนเจริญ จ้าง นายสับ วาปี ให้มารับผิดแทนในคดีขับรถชนคนตายปี 2548 ต่างจากเมื่อวานที่ ครูจอมทรัพย์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาในการสอบปากคำ 

ขณะที่วันนี้โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาร่วมสอบปากคำครูจอมทรัพย์ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยครพนมด้วย หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีการจับกุมตัวนายสุริยา นวนเจริญ ผู้ต้องหานำสืบพยาน-หลักฐานเท็จต่อศาลและซ่องโจรได้ที่กรุงเทพมหานคร พร้อมเปิดเผยว่า กำลังขยายผลออกหมายเรียกและหมายจับบุคคลอื่นๆ ที่อยู่ในขบวนการรับจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ แต่ขณะนี้มีคำให้การจากนายสุริยา ที่ซัดทอดมาถึงครูจอมทรัพย์ว่ารู้เห็นตั้งแต่อยู่ในเรือนจำ 

ทั้งนี้การออกหมายจับ ครูจอมทรัพย์ ครั้งนี้ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานำสืบพยาน-หลักฐานเท็จต่อศาลและซ่องโจร เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 180 และ 210 ซึ่งถือว่ามีโทษจำคุกมากกว่าคดีขับรถชนคนตาย ในประเด็นนี้ทำให้พนักงานสอบสวนกำลังพิจารณาว่าจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ถ้าทางครอบครัวครูจอมทรัพย์จะยื่นหลักทรัพย์ค้ำประกันต่อสู้คดีทางกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนสอบสวนขบวนการรับจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ กำลังอยู่ในระหว่างการประชุม ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เพื่อเตรียมขยายผลไปถึงข้าราชการหรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งให้การช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ ตั้งแต่ก่อนรื้อฟื้นคดีจนถึงขั้นตอนการรื้อฟื้นคดี

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ