เปิด “ร้านน้ำปั่น” บางสะพาน จุดเริ่มต้นก้าวคนละก้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่งจากอำเภอบางสะพาน มุ่งหน้าสู่ตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ วันนี้ทำเวลาได้ดี หลังหายจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อขา และที่บางสะพานแห่งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้น “โครงการก้าวคนละก้าว” ในร้านน้ำปั่นแห่งหนึ่งที่อำเภอบางสะพาน 

การวิ่งของทีมก้าวคนละก้าววันนี้เข้าสู่วันที่ 26 แล้ว ระยะทางล่าสุดวิ่งมาได้กว่า 9 ร้อยกิโลเมตร ยอดเงินบริจาคมากกว่า 336 ล้านบาท ทีมข่าวพีพีทีวี พบเรื่องราวที่น่าสนใจว่าจุดเริ่มต้นโครงการก้าวคนละก้าว หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าเกิดขึ้นที่ร้านน้ำปั่นเล็กๆแห่งหนึ่ง

หลายคนทราบว่าโครงการก้าวคนละก้าว เกิดขึ้นครั้งแรกที่อำเภอบางสะพาน แต่จุดเริ่มต้นของโครงการนี้อยู่ตรงไหน ทีมข่าวเราไปพูดคุยกับเจ้าของร้านน้ำปั่นแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ โดยตูน บอดี้สแลมได้พบคุณหมอเชิดชาย ที่นี่  และทราบว่าโรงพยาบาลบางสะพาน กำลังหางบประมาณซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ตูน บอดี้สแลม จึงเกิดความคิดโครงการก้าวคนละคนก้าวขึ้นมาทันที และออกวิ่งครั้งแรกได้เงินกว่า 70 ล้านบาท

ขณะที่ในตอนนี้ตูน บอดี้สแลม ก็กำลังทำเพื่อโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ  ซึ่งวันนี้ก็มีดารานักแสดง หลากหลายวงการ เช่น คุณแหม่ม จินตหรา คุณท๊อป ดาราณีนุช ที่มาสร้างร่วมเป็นกำลังใจให้กับตูนและทีมงาน  ส่วนการวิ่งของคุณตูน บอดี้สแลม วันนี้ ทำเวลาได้ดี หายจากอาการบาดเจ็บ เริ่มออกสตาร์ตจากกรีนซีวิว รีสอร์ท ในอำเภอบางสะพาน และจะไปสิ้นสุดที่สหกรณ์โคนมไทยเดนมาร์ค ในเขตอำเภอทับสะแก ระยะทาง 56 กิโลเมตร และวันนี้มีเด็กๆ ออกมาร่วมวิ่งกับพี่ตูนหลายคน แม้จะไม่มีรองเท้า แต่พวกเขาก็ใส่รองเท้านักเรียนมาวิ่ง บางคนออกมายืนรอตั้งแต่ตี 5 

อย่างไรก็ตามวันนี้ตูน บอดี้สแลมไม่ได้แสดงอาการบาดเจ็บให้เห็น หลังจากที่หยุดพักฟื้นร่างกายไป 2 วัน ล่าสุดตอนนี้ยังอยู่ในเขตอำเภอทับสะแก และคาดว่าอีก 2 ถึง 3 วัน จะเข้าเขตจังหวัดเพชรบุรี

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ