“สุริยา” กลับคำให้การอ้าง “ครูจอมทรัพย์” ไม่รู้เห็นจ้าง “สับ วาปี” รับผิดแทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนำตัว “ครูอ๋อง” มาถึงนครพนมแล้วเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม โดยได้กลับคำให้การอ้างว่า ครูจอมทรัพย์ ไม่รู้เห็นในการจ้างคนมารับผิดแทน ยันไม่ได้หลบหนีไป กทม. แค่ไปหาเพื่อน ไม่รู้มีหมายจับ

วันนี้ (26 พ.ย.60 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.  ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนนำตัวนายสุริยา นวนเจริญ หรือ “ครูอ๋อง” เดินทางมาถึงกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมแล้ว เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ในข้อหานำสืบและพยานหลักฐานเท็จต่อศาล และข้อหาซ่องโจร เมื่อนายสุริยาเดินทางมาถึงได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกรณีการสร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ ในคดีขับรถชนคนตาย  นายสุริยา ยอมรับ จ่ายเงิน 170,000 บาทให้นายสับ วาปี จ่ายเงินเยียวยาให้ครอบครัวที่ถูกรถชนเสียชีวิตปี 2548 เพื่อให้รับผิดแทนครูจอมทรัพย์

ขณะเดียวกัน นายสุริยาอ้างว่า ครูจอมทรัพย์ไม่เกี่ยว และไม่รู้เห็นเรื่องการจ้างนายสับ มารับผิดแทน โดยให้เหตุผลที่ดำเนินการเช่นนี้ ก็เพราะเป็นเพื่อนกันกับครูจอมทรัพย์แค่ต้องการช่วยเพื่อน ต่างจากตอนแรกที่ ตำรวจบอกว่า การสอบปากคำมีการซัดทอดถึงครูจอมทรัพย์ และเงินทั้งหมดเป็นของตัวเอง ไม่ใช่เงินครูจอมทรัพย์  ส่วนที่ถูกจับกุมตัวได้ที่กรุงเทพฯนั้น นายสุริยา ยืนยันว่า ไม่ได้หลบหนี แค่ต้องการไปหาเพื่อน ตอนที่ไปไม่รู้ว่ามีหมายจับ

ขณะที่ผู้ต้องหาในคดีนี้ตอนนี้มี 6 คน คือ  1.นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร มีข้อหา ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีอาญา  ซ่องโจร และกำลังจะถูกแจ้งเพิ่มในข้อหาร่วมกันนำสืบพยานหลักฐานเท็จในคดีอาญา ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน  2.นายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง มีข้อหา ร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ ร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ  ร่วมกันทำพยานหลักฐานเท็จในคดีอาญา ใช้ผู้อื่นเบิกความเท็จ และ ซ่องโจร  ตอนนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวมาสอบสวนที่ จ.นครพนม

3.นายสับ วาปี มีข้อหา เบิกความเท็จ  ร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน ร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความเท็จ และซ่องโจร ตอนนี้ถูกฝากขังที่เรือนจำจังหวัดนครพนม 4.นางจันทร์ วาปี (ภรรยานายสับ วาปี) มีข้อหา  เบิกความเท็จ ร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน ร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความเท็จ และ ซ่องโจร ตอนนี้ถูกฝากขังที่เรือนจำจังหวัดนครพนม

 5.นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร (สามีนางจอมทรัพย์) มีข้อหา ให้การเท็จ ตอนนี้ อยู่ระหว่างถูกออกหมายเรียก ครั้งที่ 1  และ 6.นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์  มีข้อหา  ให้การเท็จ ตอนนี้อยู่ระหว่างถูกออกหมายเรียก ครั้งที่ 1

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ