ชาวบ้านร้องระบบประปาหมู่บ้านสร้างเสร็จเกือบ 3 ปี ยังใช้งานไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านแห่งหนึ่งในอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น รอคอยความหวังจะได้ใช้น้ำประปาหมู่บ้าน แต่หลังสร้างเสร็จมาแล้วเกือบ 3 ปี กลับไม่ได้ใช้ เมื่อสอบถามไปยัง อบต.ซึ่งเป็นคนรับผิดชอบอ้างว่า ระบบไฟฟ้าขัดข้อง อยู่ระหว่างเร่งแก้ไข

เมื่อวันที่ (27 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ระบบประปาหมู่บ้านที่ยังมีสภาพใหม่ ไม่เคยใช้งานจริงแม้แต่ครั้งเดียว ภายในหมู่บ้านโคกใหญ่ ตำบลบัวเงิน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น  ซึ่งชาวบ้านระบุว่าหลังก่อสร้างแล้วเสร็จมา 3 ปี แต่ยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม แต่เรื่องก็เงียบหายไป

ระบบประปาดังกล่าวก่อสร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2558  โดยมีองค์การบริหารส่วนตำบลบัวเงินเป็นผู้ดูแล  ปัจจุบันสภาพอุปกรณ์และบริเวณโดยรอบยังมีสภาพใหม่  สอบถามทาง อบต. ชี้แจงว่าสาเหตุที่ยังไม่สามารถเดินระบบประปาได้ เพราะเคยเกิดเหตุฟ้าผ่าเสาไฟฟ้าแรงสูงโค่น ทำให้หม้อแปลงระเบิด แผงวงจรไฟฟ้าได้รับความเสียหาย และยังไม่ได้ซ่อมแซม

ล่าสุด ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบัวเงินได้ตั้งกรรมการตรวจสอบ พร้อมรับปากกับชาวบ้านว่า จะมีน้ำประปาใช้เป็นของขวัญปีใหม่อย่างแน่นอน  ปัจจุบันชาวบ้านโคกใหญ่ หมู่ที่ 9 และ 13 ประชากรกว่า 500 หลังคาเรือนใช้น้ำจากบ่อบาดาลที่แต่ละหลังขุดเจาะไว้  ส่วนบ้านที่ไม่ได้เจาะน้ำบาดาล ก็ต้องใช้น้ำจากหนองน้ำสาธารณะ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ