“เจ้าชายแฮร์รี่” ขอแต่งงานระหว่างย่างไก่ “เมแกน” ปลื้ม สุดโรแมนติก!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากแถลงการณ์จากพระตำหนักคลาเรนซ์ ประกาศว่า ‘เจ้าชายแฮร์รี่’ ได้ทรงหมั้นหมายกับ ‘เมแกน มาร์เคิล’ นักแสดงชาวอเมริกัน และจะจัดพิธีเสกสมรสในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ล่าสุด เจ้าชายแฮร์รี่ ประทานสัมภาษณ์เปิดใจกับสำนักข่าวบีบีซีว่า การขอแต่งงานครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงมื้อเย็นระหว่างที่ทั้งคู่กำลังย่างไก่ ด้านเมแกน สุดปลื้ม เผยเป็นการขอแต่งงานที่เรียบง่าย และเป็นธรรมชาติ แต่โรแมนติกมากๆ

วันนี้ (28 พ.ย.60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษ พระชันษา 33 ปี พร้อมด้วย เมแกน มาร์เคิล คู่หมั้นสาวชาวอเมริกัน วัย 36 ปี ประทานสัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซี เปิดใจถึงเรื่องราวความรักเป็นครั้งแรก หลังจากที่สำนักพระราชวังออกมาแถลงการณ์ประกาศข่าวดีของทั้งคู่

โดยสำหรับความรักของทั้งคู่เกิดขึ้นผ่านการแนะนำของเพื่อนๆ ก่อนที่ความสัมพันธ์จะพัฒนาอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าชายแฮร์รี่ตรัสว่า ทั้งคู่ตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว เหมือนพรหมลิขิต หลังจากผ่านไปหลายเดือน เจ้าชายแฮร์รี่ก็ทรงออกมายืนยันว่าทั้งสองกำลังคบหากัน และได้ปรากฎตัวด้วยกันเป็นครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาทหารผ่านศึก “อินวิคตัส เกมส์” (Invictus Games การแข่งขันกีฬาของทหารผ่านศึก) ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา

ส่วนการขอแต่งงาน เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ในช่วงมื้อเย็นระหว่างที่ทั้งคู่กำลังย่างไก่กัน ณ ที่ประทับในพระราชวังเคนซิงตัน ด้านเมแกนเผยว่า เป็นการขอแต่งงานที่เรียบง่าย เป็นธรรมชาติ แต่โรแมนติกมากๆ ซึ่งเธอก็ตอบตกลงในทันที ก่อนที่จะทำการสวมแหวน ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี่ทรงออกแบบเอง โดยใช้เพชรของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาผู้ล่วงลับ โดยเจ้าชายแฮร์รี่ตรัสว่า หากพระมารดายังมีพระชนม์ชีพอยู่ ก็น่าจะทรงโปรดปรานพระสุณิสา หรือลูกสะใภ้คนนี้มากเช่นกัน

ขณะที่หลังเข้าพิธีเสกสมรส เมแกน มาร์เคิล จะยุติบทบาทการเป็นนักแสดง เพื่อมาดูแลงานการกุศล และงานด้านมนุษยธรรม โดยปัจจุบัน เธอทำงานร่วมกับยูเอ็นเพื่อต่อสู้เรื่องความเท่าเทียมทางเพศของผู้หญิง

 

ประวัติ “เมแกน มาร์เคิล” ว่าที่เจ้าสาวของเจ้าชายแฮรี่

เมแกน มาร์เคิล อายุ 36 ปี เป็นนักแสดงสาวชาวอเมริกัน มีผลงานในซีรีส์ดังเรื่อง Suits ของสหรัฐอเมริกา และยังร่วมแสดงในซีรีย์แนวสืบสวนสอบสวนอีกหลายเรื่อง โดยวัยเด็กนั้นเติบโตอยู่ใน เมืองลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา และมาใช้ชีวิตอยู่ใน เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา

ทั้งนี้ พ่อของเธอคือ โธมัส ดับบลิว. มาร์เคิล เป็นผู้กำกับภาพและเป็นคนผิวขาว ส่วนแม่ เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา หรือ ชาวอเมริกันผิวดำ นั้นเอง ซึ่งทำงานด้านสวัสดิการสังคมในฐานะครูสอนโยคะบำบัด นอกจากนี้ เมแกน เคยผ่านการแต่งงานมาแล้วกับ เทรเวอร์ เองเกิลสัน อดีตแฟนหนุ่มที่คบหากันมานาน จนทั้งคู่ไปกันไม่รอดและหย่ากันในปี 2013        

อย่างไรก็ตาม เมแกน นอกจากจะเป็นนักแสดงแล้ว ก่อนหน้านี้เธอเป็นนักประดิษฐ์อักษร (Calligrapher) หารายได้ตามงานอีเวนท์และงานแต่งงานต่างๆ และเคยร่วมงานกับแบรนด์ดัง Dolce & Gabbana  เท่านั้นยังไม่หมด ยังมีอีกงานหนึ่งที่เธอเลิกทำไปแล้ว นั่นก็คือคือ บล็อกเกอร์เจ้าของเว็บไซต์ The Tig ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์ ทั้ง อาหาร การท่องเที่ยว แฟชั้น และบิวติ้ จนได้ร่วมทำคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าร่วมกับแบรนด์ Reitmans

นอกจากนี้ เมแกน ยังเป็นนักมนุษยธรรม เคยทำหน้าที่แอมบาสเดอร์ให้กับ World Vision Canada ด้วยการเดินทางไปสนับสนุนแคมเปญอนุรักษ์น้ำที่ประเทศรวันดา และลงพื้นที่อัฟกานิสถานร่วมกับ จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีของแคนาดา รวมถึงยังสนับสนุนแคมเปญความเท่าเทียมกันทางเพศในฐานะ United Nations Women ให้กับสหประชาชาติ จนได้รับการแต่งตั้งเมื่อปี 2015

 

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรส“เจ้าชายแฮร์รี่”กับ“เมแกน มาร์เคิล” 
วันเสาร์ที่ 19 พ.ค. 2561 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทาง PPTV HD ช่อง 36 
ทางออนไลน์ที่ www.pptvhd36.com และ Application : PPTVHD36

 

AFP

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : “okmagazine-thai” , “Papassara Nutsatabhorn” จาก “vogue.co.th”

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : Instagram ส่วนตัวของ เมแกน มาร์เคิล “meghanmarkle”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ