พ่อเปิดใจ! ครูพี่เลี้ยงทำร้ายลูกเตรียมอนุบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซลเชียลกำลังวิพากษ์วิจารณ์ คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของครูพี่เลี้ยง ในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ที่มีลักษณะทำร้ายร่างกายเด็ก ล่าสุดพ่อเด็กที่ถูกทำร้าย เผย ไม่คิดมาก่อนว่าคนในชุมชนจะทำกับลูกตนอย่างนี้ ขณะที่ ผอ.เขตลงพื้นที่ สั่งพักงานครูพี่เลี้ยงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

วันนี้ (30 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ขณะที่ครูพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกายเด็กวัย 3 ขวบ ภายในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนจิตรา เขตลาดกระบัง ถูกบันทึกไว้ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม ส่งผลให้ผู้ปกครองเด็กคนนี้ตัดสินใจย้ายลูกไปเรียนที่อื่นทันที เพราะที่ผ่านมาพบว่าลูกมีรอยช้ำ และแผลตามร่างกายมาโดยตลอด และคิดว่าเป็นเพราะเด็กซน พร้มกับคาดไม่ถึงว่าครูพี่เลี้ยง ที่เป็นคนในชุมชนและรู้จักกันมานานจะทำกับลูกเช่นนี้

ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นางสุธารัตน์ รัตนปิณฑะ ประธานชุมชนจิตรา ได้ส่งเรื่องร้องเรียนสำนักงานเขตลาดกระบัง โดยตั้งคณะกรรมการสอบสวนครูพี่เลี้ยงคนดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่มีการเอาผิด เนื่องจากเห็นว่าเป็นความผิดครั้งแรก และยังให้ครูคนนี้สอนอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กได้ตามปกติ ทำให้ผู้ปกครองเกิดความกังวลว่าลูกหลานจะถูกทำร้าย

ขณะที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ยังมีข้อติดขัดที่ว่าศูนย์พัฒนาเด็กแห่งนี้อยู่ในสังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งกรุงเทพมหานครจะต้องเป็นผู้แก้ปัญหานี้เอง เบื้องต้น พม.เตรียมหามาตรการเยียวยาจิตใจเด็กและครอบครัวจากเหตุการณ์นี้ ด้านนายสุธน สุวรรณภานนท์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน โดยได้สั่งพักงานครูพี่เลี้ยงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะได้ข้อสรุปจากคณะกรรมการเขต ที่ขณะนี้ยังไม่สิ้นสุด

ขณะเดียวกันครูพี่เลี้ยง ที่ถูกกล่าวหา ได้ออกมาแสดงความขอโทษ ยอมรับผิด กับสิ่งที่เกิดขึ้น อ้างที่ต้องตี เพราะเด็กดื้อรั้น อยากให้เป็นคนดี โดยยืนยันจะร้องเรียนขอความเป็นธรรมถึงที่สุด ขณะที่ล่าสุด พ่อของครูพี่เลี้ยง เดินทางมาที่เกิดเหตุด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า ขั้นตอนการสอบสวนไม่เป็นธรรม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ