โดน 6 กระทง! ศาลสั่่งจำคุก 2 เดือนปรับ 6,000 หนุ่มบิ๊กไบค์เมากร่างด่าตร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลแขวงปทุมวัน ตัดสินจำคุก 2 เดือนปรับ 6,000 บาท “เมฆินทร์” หนุ่มบิ๊กไบค์เมากร่างชูนิ้วกลางด่าตำรวจ พร้อมพักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน สั่งคุมประพฤติทำงานช่วยสังคม 24 ชม.

เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายเมฆินทร์ อายุวัฒนมงคล อายุ 34 ปี อดีตนักกีฬาเพาะกายซึ่งเคยลงแข่งขันในกีฬาแห่งชาติปี 53 ถูก ด.ต.ปวิช บุญมาสูงทรง ผบ.หมู่ (จร).สน.ทุ่งมหาเมฆ เรียกตรวจหลังพบขี่จยย.บิ๊กไบค์ไม่สวมหมวกกันน็อก แต่นายเมฆินทร์ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุราได้ด่าทอตำรวจด้วยถ้อยคำหยาบคายจนเป็นคลิปโด่งดัง เหตุเกิดที่ป้อมจราจรถนนพระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยล่าสุด  ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รรท.รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า เหตุดังกล่าวถือว่า ด.ต.ปวิชทำหน้าที่ได้ถูกต้องแล้ว ขอให้เป็นอุทาหรณ์ว่าการกระทำของผู้ต้องหาตามคลิปดังกล่าวผิดกฎหมายทั้งสิ้น รวมทั้งการเดินเข้าไปในป้อมสัญญาณจราจรก็ถือเป็นพื้นที่ต้องห้าม ตำรวจสามารถป้องกันตัวตามกฎหมายได้ ถ้ามีอาวุธแล้วบุกเข้ามาสามารถยิงสวนได้ แต่ดีที่ผู้ต้องหาไม่มีอาวุธ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย และไม่พบประวัติอาชญากร อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ต้องหาจะมีประวัติในกองทะเบียนอาชญากรแล้ว

ทั้งนี้เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 7 ข้อหาได้แก่ 1.ขับรถขณะเมาสุรา 2.ไม่สวมหมวกนิรภัย 3.ไม่จัดให้ผู้ซ้อนท้ายสวมหมวกนิรภัย 4.ปิดบังป้ายทะเบียน 5.ส่งเสียงหรือกระทำความอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันควร (กรณีเบิ้ลท่อไอเสียรถจยย.บิ๊กไบค์) 6.ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และ 7.บุกรุกเข้าไปในห้องควบคุมสัญญาณไฟจราจรของตำรวจ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งศาลแขวงปทุมวัน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ต่อมาศาลแขวงปทุมวันได้มีคำพิพากษา จำคุก 2 เดือน ปรับ 6,000 บาท ฐานขับรถขณะเมาสุรา , จำคุก 2 เดือน ปรับ 2,000 บาท ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานฯ , ปรับ 400 บาท ฐานไม่สวมหมวกนิรภัยฯ , ปรับ 800 บาท ฐานขี่รถจยย.ขณะผู้โดยสารไม่สวมหมวกนิรภัย, ปรับ 2,000 บาทฐานไม่แสดงแผ่นป้ายทะเบียนให้ครบถ้วน และปรับ 800 บาท ฐานทำให้เกิดเสียงดังฯ รวมโทษจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 4 เดือน ปรับรวม 12,000 บาท คำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 2 เดือน ปรับ 6,000 บาท เมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์แล้วจำเลยไม่เคยรับโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี และให้คุมประพฤติจำเลยโดยให้เข้ารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 3 เดือน / ครั้ง ในเวลา 1 ปี และให้จำเลยทำงานบริการสังคมตามที่พนักงานคุมประพฤติและจำเลยเห็นสมควรเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ภายในกำหนด 1 ปี รวมทั้งให้พักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของจำเลยมีกำหนด 6 เดือนด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ