เงินเฟ้อ พ.ย.60 พุ่งสูงสุดในรอบ 9 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปีนี้ภาคธุรกิจมีแนวโน้มการปรับขึ้นเงินเดือนเฉลี่ย 5.5% และโบนัสเฉลี่ย 2.4 เดือน ขณะที่อัตราเงินเฟ้อในเดือนพฤศจิกายนก็พุ่งสูงสุดในรอบ 9 เดือน

กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยผลการสำรวจอัตราเงินเฟ้อในเดือนพฤศจิกายน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.99 % เป็นการปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 และเป็นอัตราเงินเฟ้อที่สูงสุดในรอบ 9 เดือน เป็นผลมาจากราคาสินค้าที่สูงขึ้น 119 รายการ โดยเฉพาะราคาน้ำมันเชื้อเพลิง ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ย 11 เดือน หรือ ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น 0.66 % และคาดว่าเงินเฟ้อปีนี้ไม่น่าจะถึง 1%  โดยคาดการณ์ปีหน้าอัตราเงินเฟ้อจะขยายตัวในกรอบ 0.6 - 1%

ธุรกิจในไทยปรับเงินเดือนขึ้นเฉลี่ย 5.5% โบนัสเฉลี่ย 2.4 เดือน

บริษัท วิลลิส ทาวเวอร์ส์ วัทสัน ประเทศไทย (Willis Towers Watson)เปิดเผย ผลการสำรวจเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของอัตราเงินเดือนประจำปีนี้ ครอบคลุมบริษัท 231 แห่ง จากกลุ่มอุตสาหกรรมและบริการต่างๆในประเทศไทย พบว่า อุตสาหกรรมต่างๆ ประเมินการปรับขึ้นเงินเดือนปี 2561 ใกล้เคียงกันเฉลี่ยที่ 5.5% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีนี้ที่อัตราการขึ้นเงินเดือนอยู่ที่ 5.2% โดยธุรกิจประกันชีวิตปรับเงินเดือนสูงสุด 6%

ส่วนการจ่ายโบนัส อยู่ที่ 1.8 เดือนถึง 5.5 เดือน หรือ เฉลี่ย  2.4 เดือน  ใกล้เคียงกับปีก่อน โดยกลุ่มบริหารสินทรัพย์ มีการจ่ายโบนัสสูงที่สุดโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 5.5 เดือน  กลุ่มธนาคารและบริการทางการเงิน จ่ายโบนัสสูงสุด 3 เดือน ตามมาด้วยกลุ่มธุรกิจประกันชีวิต 2.9 เดือน ส่วนกลุ่มธุรกิจประกันภัยและอิเล็กทรอนิกส์ จ่ายโบนัสต่ำสุด ที่ 1.8 เดือน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ