นครนายกเร่งดับไฟไหม้จุดชมนก อ.ปากพลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหารและชาวบ้าน เร่งเข้าดับไฟในพื้นที่สาธาณะซึ่งเป็นจุดชมนก อ.ปากพลี หลังเกิดเหตุไฟไหม้เมื่อคืน ส่งผลให้นกเหยี่ยวหูดำ ที่หนีหนาวมาจากไซบีเรียกว่าหมื่นตัวไม่มีที่อยู่อาศัย


ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ พื้นที่ทุ่งสาธารณะหมู่ 6 ตำบลท่าเรือ อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของนกเหยี่ยวหูดำ ที่อพยพหนีหนาวมาจากไซบีเรีย นับหมื่นตัว จนไม่สามารถอาศัยเกาะต้นไม้เป็นที่อาศัยได้เนื่องจากถูกควันและเปลวไฟ ปกคลุมตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ขณะที่รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้ เพราะมีตอไม้อยู่เป็นจำนวนมาก


ล่าสุด ทหารและชาวบ้านกว่า 40 คน ต้องใช้เครื่องพ่นน้ำเคลื่อนที่ แบกเข้าไปดับไฟที่ยังคงลุกไหม้ แต่ก็ต้องยุติชั่วคราวเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เกรงว่าจะเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถเข้าไปสำรวจจำนวนนกได้ เบื้องพบว่ามีพื้นที่ถูกไฟไหม้เสียหายกว่า 500 ไร่ จากทั้งหมดกว่า 1,300 ไร่ ขณะที่นกส่วนใหญ่ บินหนีไปอาศัยพื้นที่อื่นแทน


พื้นที่ที่ถูกไฟไหม้ดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะ ที่มีน้ำและแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้มีนกจากต่างถิ่น โดยเฉพาะจากไซบีเรีย มาพักอาศัยติดต่อกันมานานนับ 10 ปี ระหว่างเดือนตุลาคม และจะเริ่มทยอยบินกลับเรื่อยๆจนถึงประมาณเดือนเมษายนของทุกปีซึ่งถือว่าเป็นจุดชมนก ที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก เนื่องจากนักท่องเที่ยว จะมีโอกาสเห็นนกเหยี่ยวชนิดนี้ จำนวนนับหมื่นตัวได้เพียงปีละครั้งเท่านั้น ส่วนสาเหตุของการไฟไหม้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ