ดอยอินทนนท์คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมเหมยขาบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อากาศในจังหวัดเชียงใหม่ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง บริเวณกิ่วแม่ปาน ยอดดอยอินทนนท์ มองเห็นทะเลหมอกได้อย่างชัดเจน นักท่องเที่ยวพากันชื่นชมความงามด้วยความตื่นเต้น

เมื่อวันที่ (3 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในช่วงเช้าวันนี้ บนยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่พากันขึ้นไปชมแสงแรกของวันใหม่ ที่บริเวณกิ่วแม่ปาน โดยอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 3 องศาเซลเซียส สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม และนับว่าเป็นโชคดีของนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปมาเช้าวันนี้ เพราะมีเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็ง เกิดขึ้นอีกครั้ง บริเวณหน้าสถานีรายงานดอยอินทนนท์ หรือสถานีเรดาห์ทหาร เป็นบริเวณกว้าง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีจำนวน  5,290 คน ทั้งนี้คาดว่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะมีวันหยุดยาวในช่วงสุดสัปดาห์หน้า รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างต้องการมาสัมผัสอากาศหนาวและชมเหมยขาบ

ส่วนที่จังหวัดลำปาง ที่บริเวณ ที่ทำการ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เขตติดต่อระหว่างจังหวัดลำปาง-จังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวนมากได้เข้ามาเที่ยวชมทะเลหมอกที่ จุดชมวิว กิ่วฝิ่น หรือ ดอยล้าน กันจำนวนมาก โดยนักท่องเทียวแต่ละคนจะต้องเดินเท้าไปประมาณ 800 เมตร เพี่อที่จะไปชม ทะเลหมอก และไปสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น ซึ่งในขณะนี้ อุณหภูมิในช่วงเช้า ต่ำกว่า 14 องศาเซสเซียส และบนยอดกิ่วฝิ่นจะอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส แต่หากวันไหนสภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิจะต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียสทันที และจะเกิดทะเลหมอกเต็มพื้นที่อย่างสวยงาม ทำให้ช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ บรรยากาศพื้นที่แห่งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก

ส่วนที่บริเวณแหลมสมิหลา จังหวัดสงขลา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยสถานที่จอดรถบริเวณแหลมสมิหลา มีรถบัส รถตู้ และรถยนต์เก๋งนักท่องเที่ยวจอดเรียงรายเต็มสองข้างถนน ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีฝนตก และคลื่นลมแรง แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคของนักท่องเที่ยว ทำให้ร้านอาหารมีกรุ๊ปทัวร์เข้าหลายกลุ่ม รวมทั้งร้านขายของที่ระลึก และแม่ค้ารถเข็นก็ยังขายสินค้าได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ