เปิดใจเหยื่อ “ธุรกิจขายฝัน” ถูกหลอกสูญเงินกว่า 3 แสน!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายคนอาจประสบความสำเร็จและร่ำรวยบนธุรกิจเครือข่าย แต่อีกด้านหนึ่งก็มีคนที่ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนและเสียเงินเป็นจำนวนมาก ล่าสุดมีคนถูกหลอกให้ร่วมทำธุรกิจขายฝัน อ้างว่ามีรถหรูซุปเปอร์คาร์ขับ สูญเงินไปกว่า 300,000 บาท

วันนี้ (4 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอของกลุ่มคนที่อ้างตัวว่า เป็นนักธุรกิจขายสินค้าผลิตภัณฑ์ชนิดหนึ่ง ระบุว่า “ยาขาว ขายแล้วจะรวย”  โดยมีเงินซื้อรถหรูซุปเปอร์คาร์ราคาแพงกว่า 10 ล้านบาท  ซึ่งทำให้มีผู้คนถูกหลอกจำนวนมาก และหลงเชื่อร่วมทำธุรกิจ บางคนสูญเสียเงินหลักแสนบาทไปจนถึงหลักล้านบาท และกำลังเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียลในขณะนี้ ขณะที่ในเพจเฟซบุ๊ค แหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการรวมกลุ่มของคนที่ถูกหลอกเข้ามาโพสต์แชร์ประสบการณ์ จึงทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์กรณีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

โดย ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ได้สัมภาษณ์ผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเธอ เปิดเผยว่า ถูกหลอกให้ร่วมทำธุรกิจนี้ เมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว เสียเงินไปกว่า 300,000 บาท จากการถูกหลอกให้ร่วมทำธุรกิจโฆษณาสินค้าผ่านทางเว็บไซต์  ซึ่งจะได้ผลตอบแทนอาทิตย์ละ 3,000 ถึง 7,000 บาท หากสามารถหาคนมาร่วมทำธุรกิจเพิ่มได้และขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งที่สูง ก็จะมีเงินเดือนหลักแสนถึงหลักล้านบาท ซึ่งหลงกลเข้าไปนั่งฟังอบรมเพียง 3 วัน ต้องเสียเงินให้กับขบวนการนี้ไปกว่า 300,000 บาท

ทั้งนี้ ได้ถูกขบวนการนี้พาขึ้นรถหรู มาที่บ้านของเธอ เพื่อเอาทองไปขายนำเงินมาร่วมลงทุน โดยมีลักษณะคล้ายกับธุรกิจแชร์ลูกโซ่ และหากสามารถหาคนมาสมัครเพิ่มได้ ก็จะได้เงินส่วนแบ่งประมาณ 12,000 บาทจากค่าสมัคร และยังถูกโน้มน้าวจิตใจไม่ให้นำเรื่องนี้ไปบอกกับคนที่บ้าน โดยให้เหตุผลว่าคนในครอบครัวจะขัดขวางเส้นทางไปสู่ความสำเร็จ

ขณะที่ทีมข่าว พบว่า ยังมีคนที่ถูกหลอกในลักษณะดังกล่าวอีกเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษาถูกหลอกเสียเงินไปคนละหลายหมื่นบาท ซึ่งล่าสุดทางกลุ่มผู้เสียหายจะรวมตัวกันไปร้องเรียน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ในช่วงบ่ายวันนี้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ