ผบ.ทบ.แจงเชิญ “มาร์ค พิทบูล” เข้า มทบ.11 เพราะยูทูปบล็อคไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจาก คสช. ได้มีการเชิญตัว “มาร์ค พิทบูล” เข้า มทบ.11 และมีการส่งตัวกลับบ้านไปเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา วันนี้ ผบ.ทบ.ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ โดยระบุว่าการใช้ถ้อยคำรุนแรงผ่านช่องทาง ยูทูป ซึ่งบล็อกไม่ได้ จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ง่าย

วันนี้ ( 4 ธ.ค.60) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ เจ้าหน้าที่ของ คสช. ทั้งทหารและตำรวจ ได้เดินทางไปบ้านพักของนายณัชพล สุพัฒนะ  หรือมาร์ค พิทบูล ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล เพื่อเชิญตัวไป มทบ.11 ก่อนหน้านี้ โดย ผบ.ทบ.ระบุว่า มาร์ค พิทบูล อาจมีการใช้คำพูดที่รุนแรง จึงไปเชิญตัวมาพูดคุยกัน ซึ่งก็เข้าใจกันดี  ดูแล้วก็มีความตั้งใจดีในหลายแง่หลายประเด็น แต่เมื่อพูดไปแล้วอาจจะติดพัน  ก็พูดคุยไปว่าไม่อยากให้มีการกระตุ้นให้เกิดความรุนแรง  ที่สำคัญคือ ยูทูป ไม่สามารถบล็อกได้ เพราะฉะนั้น เด็กหรือผู้ใหญ่เข้าไปดูก็ได้ เมื่อมีการพูดอะไรออกไปก็ทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งนี้ เมื่อมีการพูดคุยแล้วก็จบ 

เมื่อถามว่า จะมีการห้ามทุกกลุ่มรวมถึงกลุ่มการเมืองไม่ให้ใช้คำพูดรุนแรงใช่หรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า เราพูดคุยกันดีกว่า เชื่อว่าทุกคนมีจิตสำนึกแล้วว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศชาติมีความสงบ การพูดคุยด้วยถ้อยคำที่หยาบคายไม่เกิดประโยชน์  ที่สำคัญจะทำให้เด็กนำไปเป็นตัวอย่าง  เพราะโซเชียลมีเดียกระจายไปทุกที่

ส่วนประเด็นการปลดล็อคพรรคการเมือง พลเอกเฉลิมชัย เปิดเผยว่า  ทางคสช.ได้พิจารณาร่วมกันในภาพรวมทุกประเด็น ไม่ใช่เฉพาะเรื่องที่เจออาวุธสงครามเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีเรื่องของกฎหมาย สถานการณ์ต่างๆ และความเคลื่อนไหวต่างๆ ดังนั้นสรุปได้ว่า ช่วงนี้ยังไม่เหมาะที่จะเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะจะทำให้มีปัญหาต่างๆ ตามมาได้

ทั้งนี้ คสช.ประชุมกันทุกเช้าวันอังคาร และมีการประเมินสถานการณ์ทุกระยะ โดยที่ประชุมจะเป็นผู้ตกลงใจว่าจะปลดล็อคให้เมื่อใด และอย่างไร ถ้าพร้อมก็จะดำเนินการทันที แต่ถ้าติดขัดในแง่กฎหมาย หรือมีผลกระทบต่อพรรคการเมืองก็จะออกมาตรการผ่อนปรน ขอให้ทุกฝ่ายงดสร้างความขัดแย้ง เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง ตามโรดแมป

ส่วนการจับอาวุธสงครามที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา คาดว่าเป็นเพราะนโยบายกวางล้างอาวุธสงครามและปราบปรามมาเฟียผู้มีอิทธิพล ทำให้ผู้ที่ครอบครองอาวุธเกิดความกังวลว่าจะมีความผิด จึงมีการนำอาวุธมาทิ้งในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนที่เป็นปัญหา คือ อาวุธที่ยึดได้ครั้งนี้ มีหมายเลขประจำเครื่องที่ตรงกับการใช้ในปี 2557 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผลประเด็นดังกล่าวอยู่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ