ตำรวจจับมือ ปปง.เตรียมลุยสอบ 4 แสนบัญชี พัวพันแก๊งคอลเซ็นเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์เข้ามาหากินในเมืองไทยหลายปี สร้างความเสียหายมหาศาล ล่าสุด ปปง.และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันจับกุมหัวหน้าขบวนการชาวอินโดนีเซียได้ พร้อมของกลางกว่า 120 ล้านบาท และพบบัญชีธนาคารต้องสงสัยกว่า 400,000 บัญชี

วันนี้ (4 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทอมมี วู ชาวอินโดนีเซีย ที่ถูกระบุเป็นหัวหน้าขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถูกควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ท้องที่เกิดเหตุที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.และตำรวจ ติดตามจับกุมได้พร้อมชาวไทยสองคน คือ นายจิรวัฒน์ กล่อมบาง และนายจินรพัฒน์ คณารุจินานนท์ พร้อมบัญชีธนาคาร 77 บัญชี เงิน 77 ล้านบาท รถยนต์ 6 คัน และอสังหาริมทรัพย์ 2 แห่ง มูลค่ารวม 120 ล้านบาท ที่จะอายัดขายทอดตลอด เพื่อนำเงินไปชดใช้ผู้เสียหายต่อไป

ส่วนบัญชีรับโอนเงินที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้รับโอนเงินจากผู้เสียหายก่อนโอนไปบัญชีอื่นๆ หรือถอนมาซื้อเงินสกุลบิตคอยน์ ปปง.กำลังจับตาบัญชีธนาคารต้องสงสัยที่อาจเข้าข่ายเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 400,000 บัญชี หลังพบการถอน-โอน-เปิดบัญชี

ขณะที่พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ย้ำว่า จากนี้ไปคนที่เปิดบัญชีให้ผู้อื่น จะมีความผิดตามกฎหมายและถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด จึงขอให้คนที่รับจ้างเปิดบัญชี ไปปิดบัญชีให้หมด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ