กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้ยังมีฝนตกต่อเนื่องถึงวันที่ 7 ธันวาคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนหลายจังหวัดภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 7 ธันวคม เป็นผลมาจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปัตตานี ยังขยายวงกว้าง บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1-2 เมตร

วันนี้ (4 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยบินอโณทัย ค่ายอิงคยุทธบริหาร นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปัตตานี พบว่ามวลน้ำจากจังหวัดยะลา ไหลเข้าเขื่อนชลประทานปัตตานี จนล้นสปิลล์เวย์เข้าท่วมหมู่บ้านและพื้นที่การเกษตร แนวโน้มระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ 5 อำเภอ คือ อำเภอหนองจิก ยะรัง โคกโพธิ์ แม่ลาน และอำเภอเมือง บางจุดระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1-2  เมตร  

ส่วนพื้นที่ท้ายน้ำอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจุดรองรับน้ำก่อนระบายลงสู่ทะเล พบว่ายังคงมีน้ำท่วมสูง เนื่องจากการระบายน้ำช้า เป็นผลมาจากในคลองธรรมชาติหลายแห่งมีวัชพืชขวางทางน้ำจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านต้องเผชิญกับภาวะนำท่วมขังต่อเนื่อง จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ เพราะกลัวว่าจะส่งผลกระทบกับพื้นที่การเกษตร

ส่วนฝนตกหนักในจังหวัดพัทลุง ทำให้น้ำป่าจากเทือกบรรทัดหลากเข้าท่วมเขตอำเภอเมือง เขาชัยสน บางแก้ว ปากพะยูน และอำเภอควนขนุน ส่งผลให้ระดับน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้นอีก โรงเรียนหลายแห่งต้องประกาศปิดเรียนชั่วคราวเพราะกลัวว่าจะเป็นอันตราย ขณะที่ทางจังหวัดพัทลุงประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำให้ขนย้ายทรัพย์สินไว้ที่สูง และเตรียมพร้อมอพยพ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาเตือนฝนตกหนักจนถึงวันที่ 5  ธันวาคมนี้

ส่วนที่จังหวัดตรัง เกิดรอยแยกและทรุดตัวของผิวถนนเส้นเพชรเกษม ระหว่างจังหวัดตรังกับพัทลุง เป็นทางยาว 40 เมตร และลึก 10 เซนติเมตร การตรวจสอบพบว่าเป็นรอยเดิมที่เคยทรุดตัวจากฝนตกหนักเมื่อปีที่แล้ว ประกอบกับจุดนี้เป็นทางน้ำไหลธรรมชาติ เมื่อมีฝนตกหนักหลายวัน ทำให้ดินใต้ผิวจราจรถูกชะล้าง จนเกิดรอยแตกและแยกตัวของถนน เบื้องต้นเร่งซ่อมด้วยวิธีฉาบผิวไม่ให้น้ำด้านบนลงไปด้านล่างชั่วคราว และปิดช่องทางให้รถวิ่งเพียงช่องทางเดียว ป้องกันอันตราย

ด้านอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 ธันวาคมนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ