รถแดงเชียงใหม่ไหลทับร้านค้า-นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถสี่ล้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่ ไหลจากลานจอดรถหน้าพระตำหนักภูมิงพิงค์ ร่วงทับร้านค้าที่อยู่ต่ำกว่า 5 เมตรพังยับ และยังทับนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 1 คน

เมื่อวันที่ (5 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จุดเกิดเหตุเป็นลานจอดรถหน้าศูนย์การค้าบ้านภูพิงค์ บนดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยรถรับจ้างสาธารณะสี่ล้อแดง ยี่ห้อ อิซูซุ ทะเบียน 30-4050 เชียงใหม่ ไหลตกเนินลงมาทับร้านค้า และนักท่องเที่ยว คือ นางกรรณพร ตองติรัมย์ อายุ 60 ปี และนางดวงจันทร์ พงษ์เดช อายุ 64 ปี เสียชีวิตทันที นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ 1 คน ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  

สอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากจังหวัดพังงา โดยบริษัททัวร์ได้จ้างรถรับจ้างสาธารณะสี่ล้อแดงจำนวน 3 คัน พานักท่องเที่ยวเกือบ 40 คน ขึ้นมาชมวัดพระธาตุดอยสุเทพดอยปุยและพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ก่อนเกิดเหตุผู้โดยสารทยอยเดินทางมาที่รถสี่ล้อแดงที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถ ซึ่งเป็นเนินลาดชัน สูงจากชั้นล่างที่เป็นร้านขายของที่ระลึกประมาณ 5 เมตร

สอบสวนคนขับบอกว่า รับนักท่องเที่ยวทั้งหมด 12 คน จากในตัวเมืองเชียงใหม่ ขึ้นไปท่องเที่ยวบนพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ และจอดรถในลานซึ่งเป็นเนินลาดชัน โดยดึงเบรกมือและใช้ก้อนหินหนุนล้อหลังไว้ กระทั่งนักท่องเที่ยวทยอยกลับมาขึ้นรถ รถเกิดถอยหลัง ทำให้ผู้เสียชีวิตพยายามกระโดดหนี แต่ไม่ทัน จึงถูกรถถอยทับร่าง ซึ่งคนขับพยายามดึงรถไว้แต่ไม่อยู่ เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีกับคนขับรถข้อหากระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หากสอบสวนมีความผิดเพิ่มก็จะแจ้งข้อหาภายหลัง

ด้านนายชาญชัย กีฬาแปง ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่าขณะนี้แจ้งให้ปรับปรุงพื้นที่จอดรถจุดนี้ โดยให้มีที่กั้นรถป้องกันเกิดเหตุซ้ำอีก เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นทางลาดชันเสี่ยงจะเกิดอันตราย ส่วนคนขับรถได้พักใบอนุญาตขับขี่ 30 วัน จนกว่าจะมีการดำเนินคดีแล้วเสร็จ   ส่วนความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ รถสองแถวทุกคันมีประกันภัยให้กับผู้โดยสารอยู่แล้ว โดยจะดำเนินการตาม พ.ร.บ.ประกันภัยต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ