"หม่อมอุ๋ย" ชง ครม.ใหญ่ตั้งกองทุนการออม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจอนุมัติการวางแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรที่มีภาระหนี้กับ ธ.ก.ส. การเดินหน้าจัดตั้งกองทุนการออมแห่งชาติ ที่เตรียมนำเข้าขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีชุดใหญ่ในสัปดาห์หน้า


ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 4 มี.ค. 58 เตรียมเสนอเรื่องที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ 2 เรื่อง คือการเตรียมนำเสนอร่างกฎหมายรองรับการจัดตั้งกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ซึ่งจะใช้เป็นมาตรการช่วยเหลือแรงงานนอกระบบ ผ่านการรับโอนผู้สมัครเข้ากองทุนประกันสังคม ตามมาตรา 40 ที่มีอยู่ราว 1 ล้านคน


ขณะเดียวกัน ยังอนุมัติหลักการให้กระทรวงการคลังกู้เงิน 40,000 ล้านบาท ให้กระทรวงคมนาคมนำไปพัฒนาปรับปรุงทางหลวงแผ่นดิน ทางหลวงชนบท เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านวิธีการกู้เงินจากต่างประเทศ แล้วแปลงเป็นเงินบาทเพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยง


นอกจากนี้ ยังอนุมัติหลักการแนวทางการให้ความช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรที่มีภาระหนี้สินกับทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ใน 3 ส่วน คือ ผู้ไม่มีความสามารถในการชำระหนี้ให้ ธ.ก.ส. รับภาระหนี้เสีย กรณียังสามารถชำระหนี้ได้ จะผ่อนปรนหนี้อีก 1-2 ปี และกรณีหนี้สินจากการประสบปัญหาภัยแล้งจะให้สินเชื่อเพื่อฟื้นฟูกิจการ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ