“สตาร์บัคส์” เปิดร้านหรูสาขาใหญ่ที่สุดในโลก ที่เซี่ยงไฮ้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สตาร์บัคส์ เปิดบริการร้านหรูรูปแบบใหม่เอาใจคอกาแฟ ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ถือเป็นสาขาแรกในต่างประเทศ และเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สตาร์บัคส์ ร้านกาแฟแบรนด์ดัง ได้ฤกษ์เปิดให้บริการร้าน “สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ โรสเตอรี่ (Starbucks Reserve Roastery)” ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งถือเป็นสาขาที่สอง หลังจากเปิดเป็นแห่งแรกที่เมืองซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา ต้นกำเนิดของสตาร์บัคส์ เมื่อ 3 ปีก่อน ด้วยพื้นที่กว่า 30,000 ตารางฟุต ทำให้ “สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ โรสเตอรี่” (Starbucks Reserve Roastery) สาขาเซี่ยงไฮ้เป็นสาขาใหญ่และสวยงามที่สุดในโลก โดยมีขนาดใหญ่กว่าที่ซีแอตเทิลถึง 2 เท่า และใหญ่กว่าร้านกาแฟทั่วไปถึง 300 เท่า

โดยสำหรับความพิเศษของรูปแบบร้าน สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ โรสเตอรี่ ที่เซี่ยงไฮ้ คือการออกแบบร้านให้ดูหรูหรากว่ารูปแบบทั่วไป อาทิ เพดานทำมาจากกระเบื้องไม้รูปหกเหลี่ยมที่สร้างด้วยมือ 10,000 ชิ้น มีบาร์กาแฟที่ยาวที่สุดในโลกถึง 88 ฟุต มีบริการเครื่องดื่มมากกว่า 100 ชนิด ซึ่งจะมีกาแฟให้ลองชิมและยังมีชาสูตรพิเศษคิดขึ้นเฉพาะสำหรับชาวจีน อย่างการชงชาด้วยไนโตรเจนเย็น และเครื่องดื่มที่สกัดกลิ่นจากชาแต่ละใบโดยใช้ไอน้ำ เป็นต้น ซึ่งลูกค้าสามารถดูกรรมวิธีการผลิตกาแฟตั้งแต่การคั่วจากในถัง การต้มกาแฟ อย่างใกล้ชิดได้อีกด้วย

ทั้งนี้ จีน ได้กลายเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 และเติบโตเร็วที่สุดของสตาร์บัคส์ โดยมีร้านสตาร์บัคส์กว่า 3,000 สาขา (600 สาขา เฉพาะที่เซี่ยงไฮ้)  ซึ่งสตาร์บัคส์วางแผนที่จะเพิ่มจำนวนร้านให้ได้ 5,000 แห่ง ภายในปี 2021 ส่วน สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ โรสเตอรี่ ในอนาคต สตาร์บัคส์มีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 4 สาขา ภายในสองปีข้างหน้า คือ ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี และนครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ ในปี 2018 และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเมืองชิคาโก ของสหรัฐฯ ในปี 2019

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ