“ประวิตร” พร้อมแจง ป.ป.ช. ปมถือครอง “แหวนเพชร-นาฬิกาหรู”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับตั้งแต่ถูกตั้งคำถามการถือครองแหวนเพชร และ นาฬิกาหรู ที่ไม่ปรากฏในบัญชีทรัพย์สิน ของ พล.อ.ประวิตร ทำให้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร พร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัยกับ ป.ป.ช. เท่านั้น

วันนี้ ( 6 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาฬิกาที่ข้อมือขวาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สวมใส่มาประชุมคณะกรรมการพิจารณาบูรณาการจัดทำงบประมาณปี 2562 วันนี้ถือเป็นวันที่สอง ที่ พล.อ.ประวิตร เลือกใส่นาฬิกาสีเขียวทหาร แทน นาฬิกาหรู ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นนาฬิกาแบรนด์ “ริชาร์ด มิล” ราคาหลักล้านบาท ซึ่งไม่มีปรากฏในรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ที่แจ้งไว้กับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช.

ทันทีที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงนักข่าวพยายามสอบถามเรื่องนี้ โดยพล.อ.ประวิตร พยายามตอบคำถามอย่างระมัดระวัง ไม่ตอบรายละเอียด ราคาของนาฬิกาหรู และแหวนเพชร รวมถึงระยะเวลาที่ได้มา ว่าได้รับมาก่อน หรือ หลัง เข้ารับตำแหน่ง โดยระบุเพียงว่า ข้อมูลทั้งหมด จะชี้แจงต่อ ป.ป.ช. เท่านั้น พร้อมยังระบุด้วยว่าไม่รู้สึกท้อที่ถูกสังคมจับตามอง พร้อมยืนยันว่าตลอดที่ทำงานมาไม่มีปัญหาเรื่องการทุจริต จึงไม่ต้องระมัดระวังตัวอะไรเพิ่มเติม

ด้าน นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมเดินทางไป ป.ป.ช. วันพรุ่งนี้ เพื่อยื่นหนังสือ ขอให้ตรวจสอบ การถือครองนาฬิกาหรู และแหวนทองคำขาวหัวเพชร ของพลเอกประวิตร ซึ่งอาจเข้าข่ายขัดต่อกฎหมาย ป.ป.ช. ร่ำรวยผิดปกติ และอาจมีความผิดฐานจงใจไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สิน หรือ จงใจยื่นบัญชีฯด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ