สุราษฎร์ฯอ่วมหนัก น้ำป่าไหลหลากกลางดึก เร่งแจ้งเตือนชาวบ้านริมน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำป่าไหลหลากลงมาสมทบในแม่น้ำ มากขึ้น ส่งผลให้ชุมชนริมแม่น้ำตาปี ต้องเผชิญกับน้ำท่วมหนัก

วันนี้ (6 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ล่าสุดที่แม่น้ำตาปี ใน อ.พุนพิน ระดับน้ำได้ล้นตลิ่งจนเข้าท่วมชุมชนริมน้ำไปแล้วถึง 4 ตำบล หนึ่งในนั่นคือ บ้านหนองจอกจุดนี้ด้วย ทำให้ นายจเร ขวัญเกิด นายอำเภอพุนพิน เร่งประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านในตำบลพุนพิน และ ตำบลท่าข้าม ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ติดริมแม่น้ำตาปี  ให้เตรียมรับมือน้ำท่วมโดยการขนของขึ้นที่สูง  หลังพบว่ายังมีฝนตกบนเทือกเขาหลวงต่อเนื่อง ทำให้น้ำยังไหลลงสู่แม่น้ำตาปีมากขึ้น


สำหรับพื้นที่ 4 ตำบล ซึ่งถูกน้ำท่วมไปแล้ว ประกอบด้วย ตำบลท่าสะท้อน   ตำบลกรูด  ตำบลเขาหัวควาย  และตำบลศรีวิชัย  ซึ่งหากคำนวนเส้นทางน้ำจากจากแม่น้ำตาปี ก็จะไหลลงสู่อ่าวไทย  แต่เนื่องจากตอนนี้น้ำทะเลหนุนจึงทำให้น้ำระบายลงสู่ทะเลได้ช้า ส่งผลให้ชาวบ้านนิมแม่น้ำตาปี ต้องเผชิญกับน้ำท่วมเป็นเวลาถึง 2 วันแล้วค่ะ

แม้ว่าฝนที่อำเภอพุนพินจะเริ่มหยุดตกแล้ว แต่ชาวบ้านยังไม่วางใจต่อสถานการณ์น้ำ เพราะยังมีฝนตกบนเขาหลวงไม่หยุด และน้ำยังไหลลงสู่แม่น้ำตาปีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชาวบ้านจะต้องคอยประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือตลอดเวลา

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ