น้ำป่าทะลักนครศรีธรรมราช ถนนหลายสายถูกตัดขาด 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนวานนี้ น้ำป่าทะลักในหลายพื้นที่ในนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำรอบเขาหลวง หลังมีฝนตกต่อเนื่องหลายวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง ได้มีรถบัสสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี ถูกน้ำป่าซัดจนตกจากถนนในพื้นที่อำเภอสิชล ทำให้ผู้โดยสารกว่า 50 ชีวิตติดอยู่ในรถท่ามกลางกระแสน้ำแรง เจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยเหลือ นำผู้ที่ติดอยู่ในรถ 50 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่มีอีก 2 คนที่สูญหาย ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ ระดับน้ำลดลงแล้ว เจ้าหน้าที่ค้นพบร่างผู้สูญหาย 2 คน คือ นางจันทร์ คำแก้ว และนางสาวมณี คำแก้ว ทั้งคู่เป็นพี่น้องกันและเป็นชาวอำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งถูกน้ำพัดไปห่างจากจุดเกิดเหตุ 1 กิโลเมตร


 

ส่วนในพื้นที่นครศรีธรรมราชตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง หลายพื้นที่มีปริมาณน้ำฝนสูง 400-500 มิลลิเมตร โดยจุดที่วัดปริมาณน้ำฝนได้มากที่สุดคือที่สถานีบ้านวังลุง เมื่อเวลา 7.30 น. วัดได้ 555 มิลลิเมตร จากปริมาณน้ำฝนจำนวนมาก ทำให้ที่ฝายท่าดี โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครศรีธรรมราช ตำบลกำแพงเซา อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นฝายตัวสุดท้ายก่อนที่น้ำจะหลากเข้าสู่เขตเมืองนครศรีธรรมราช มีระดับน้ำเหนือฝายสูงกว่า 6 เมตร และล่างฝายสูงกว่า 5 เมตร ซึ่งเป็นระดับที่สูงเป็นประวัติการณ์ นอกจากนั้นยังมีรายงานว่าระดับน้ำท่วมสูงได้ตัดถนนหลายสายไม่สามารถใช้งานได้ เช่น นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช-ฉวาง  นครศรีธรรมราช-ร่อนพิบูลย์ ส่วน พื้นที่ หมู่ 7 หมู่ 8 ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ ทางเข้าหมู่บ้านถนนขาด 6 จุด ชำรุดอีกหลายสาย ประชาชนด้านในประมาณกว่าพันคนถูกตัดขาด นอกจากนี้น้ำป่ายังไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ตำบลนาเหรง อำเภอนบพิตำ และอำเภอเมืองด้วย


ทีมข่าว PPTV ได้สอบถามไปที่กรมทางหลวง ได้ข้อมูลว่า ขณะนี้มีเส้นทางหลัก 2 เส้นทางที่ระดับน้ำท่วมสูง ต้องปิดเส้นทาง ได้แก่ ทางหลวงหมายเลข 401 เส้นทางจากจังหวัดสุราษฎร์มุ่งหน้าเข้านครศรีธรรมราช มีระดับน้ำสูงที่บริเวณอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช 50-80 เซนติเมตร  ขณะที่อีกเส้นทางหนึ่งคือทางหลวงหมายเลข 403 จากอำเภอเมือง จังหวัดตรัง ขึ้นมาที่อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง มีระดับน้ำสูง 50 เซ็นติเมตร ต้องปิดเส้นทางเช่นกัน แต่ยังสามารถใช้เส้นทางเลี่ยง โดยวิ่งจากถนนเพชรเกษมมาเข้าที่อำเภอห้วยยอดได้ ประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศวันนี้ ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่อง ฝนตกหนักบางพื้นที่ ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมสูง เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด อันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กงดออกจากฝั่ง  ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคอีสาน-กลาง มีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ