"ประวิตร" มอบ รมว.ทรัพย์นั่งหัวโต๊ะประชุมแร่ อ้างติดภารกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ที่มาของ "แหวนเพชร-และนาฬิกาหรู" ของ พล.อ.ประวิตร ซึ่งไม่ปรากฏในบัญชีทรัพย์สินที่แจ้งต่อ ป.ป.ช.  วันนี้ เดิมที พล.อ.ประวิตร มีกำหนดเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการแร่ ที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ล่าสุดพล.อ.ประวิตร มอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุมแทน

วันนี้ (7 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปลี่ยนตัวประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการแร่แห่งชาติ จาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็น พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปฏิบัติหน้าที่แทนครั้งนี้ เป็นการแจ้งล่วงหน้าก่อนการประชุมประมาณ 20 นาที โดยในที่ประชุม พล.อ.สุรศักดิ์ แจ้งเพียงว่า พล.อ.ประวิตร ติดภารกิจอื่นเท่านั้น  ซึ่งการแจ้งกระทันหันครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงที่ พล.อ.ประวิตร กำลังถูกสังคมตรวจสอบการถือครองแหวนเพชร และนาฬิกาหรู ที่ไม่มีปรากฏในรายการทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.

นอกจาก พล.อ.ประวิตร ที่ไม่เข้าประชุม พบว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ไม่ได้เข้าร่วมประชุมในวันนี้ด้วย โดย พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงว่า พล.อ.ประวิตร เรียกประชุมด่วนเรื่องความมั่นคง ไม่สามารถแจ้งสถานที่ให้รับทราบได้ ขณะที่ช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร ยังมีกำหนดเดินทางประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติตามปกติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ