พบเจ้าหน้าที่ รพ.ศรีธัญญา ติดเชื้อไวรัสซิกา 3 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมโรคตรวจพบ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีธัญญาติดเชื้อไวรัสซิกา ซึ่งเป็นหญิงตั้งครรภ์ หลังจากที่ไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร และพบว่ามีเชื้อไวรัสดังกล่าว ขณะนี้คนไข้อยู่ในความดูแลและการเฝ้าระวังของแพทย์อย่างใกล้ชิด

หลังจากที่มีรายงานดังกล่าวถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซิกา ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีธัญญา หลังพบว่าบุคลากรของโรงพยาบาลติดเชื้อไวรัสซิกา ถึง 3 คน และหนึ่งในนั้นเป็นหญิงตั้งครรภ์


นางอรุณี โสตถิวนิชย์วงศ์ พยาบาลวิชาชีพควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล ประจำโรงพยาบาลศรีธัญญา เปิดเผยถึงกรณีที่มีหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อไวรัสซิกาว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นบุคลากรภายในโรงพยาบาลที่ได้ไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร และได้ตรวจเลือด แล้วพบว่ามีการติดเชื้อไวรัสซิก้า ซึ่งขณะนี้อยู่ในความดูแลและการเฝ้าระวังของแพทย์อย่างใกล้ชิด  นอกจากนี้ในส่วนของผู้ติดเชื้อไวรัสซิก้าอีก 2 คน ซึ่งเป็นบุคลากรในโรงพยาบาลเช่นเดียวกันไม่ได้อยู่ในภาวะตั้งครรภ์ ขณะนี้ได้ทำการรักษาจนหายเป็นปกติแล้ว

โดยอาการเบื้องต้นของผู้ต้องสงสัยป่วยเป็นโรคไวรัสซิก้า คือมีไข้ เป็นผื่น ปวดตามข้อ และเยื่อบุตาแดง และมีพาหะจากยุงลาย ผู้ที่เข้าข่ายต้องสงสัยสามารถพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยอาการอย่างละเอียดได้  สำหรับเชื้อไวรัสซิกา สามารถป้องกันไม่ให้แพร่ระบาดได้ ด้วยการหมั่นตรวจสอบแหล่งที่มีน้ำท่วมขังในภาชนะต่างๆ ให้เปลี่ยนถ่ายน้ำทุกๆสัปดาห์ ซึ่งยุงลายเป็นเป็นตัวแพร่ระบาด เชื้อไวรัสดังกล่าว ซึ่งจะเป็นอันตรายที่สุดกับหญิงตั้งครรภ์โดยจะส่งผลให้เด็ก มีอาการทางสมอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ