ลอสแองเจลิสจมทะเลเพลิง ยังควบคุมไฟป่าได้แค่ 5%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ไฟป่าในนครลอสแองเจลิสยังวิกฤต ล่าสุดนักดับเพลิงสามารถควบคุมไฟได้เพียง 5% ท่ามกลางกระแสลมรุนแรง ที่ทำให้ไฟไหม้ลุกลามพื้นที่แล้วกว่า 2 แสนไร่

สำนักข่าวต่างประเทศ เผยแพร่ภาพที่ประชาชนในพื้นที่บันทึกไว้ได้ ขณะกำลังพยายามขับรถฝ่าพื้นที่ป่าและเชิงเขาทางตอนเหนือของนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งขณะนี้กลายสภาพเป็นทะเลเพลิง ไฟลุกท่วมสูง จนทางการต้องสั่งปิดทางหลวงระหว่างรัฐบางเส้นทาง

         


สำนักงานดับเพลิงนครลอสแองเจลิส เปิดเผยว่าค่าดัชนีความรุนแรงของไฟป่าขณะนี้อยู่ที่ 296 ซึ่งถือว่าสูงกว่ากว่าระดับมาตรฐานค่อนข้างมาก แสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ยังอยู่ในขั้นวิกฤตและอันตรายอย่างมาก


ส่วนที่เขตเวนทูราและบริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 1,000 คน ยังคงพยายามดับไฟป่าที่โหมกระหน่ำเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชนกว่า 12,000 หลัง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังควบคุมเปลวเพลิงได้เพียงแค่ 5% ท่ามกลางกระแสลมรุนแรง ความเร็วลม 102 กม./ชม. โดยล่าสุด มีประชาชนอพยพหนีไฟป่าแล้วกว่า 46,000 ครัวเรือน ส่วนพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย ขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 250,000 ไร่แล้ว  

ด้านนาย เจอรี่ บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อความสะดวกในการเบิกจ่ายงบประมาณ รวมทั้งการระดมอุปกรณ์และกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆเพื่อแก้ปัญหาวิกฤตไฟป่าในครั้งนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ