ตร.จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 21 คน พร้อมสาธิตวิธีหลอกประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจยังกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้อย่างต่อเนื่อง วันนี้จับเพิ่มได้ 21 คน มีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ร่วมขบวนการ เพื่อให้ประชาชนรู้ทันเล่ห์เหลี่ยม ตำรวจจึงให้ผู้ต้องหาสาธิตจำลองเหตุการณ์หลอกประชาชน ขึ้นเพื่อเป็นการเตือนภัย

วันนี้ (7 ธ.ค. 60) เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 21 คน มีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ร่วมขบวนการ ก่อนให้สาธิตวิธีการแต่งเรื่องหลอกลวงว่าเงินในบัญชีของผู้เสียหายพัวพันกับแก๊งอาชญากร รวมถึงขั้นตอนที่จะนำไปสู่การโอนเงินเข้าบัญชีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แสดงให้เห็นว่าทั้งกระบวนการนี้ใช้คนเพียง 4 คน และเป็นการออกมาเตือนถึงพฤติกรรมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้ประชาชนรับทราบ นอกจากนี้ตำรวจยังสามารถยึดของกลางมีทั้งสมุดบัญชีธนาคารต่างๆ พาสปอร์ต และโทรศัพท์บ้าน โน๊ตบุ๊ก ซึ่งมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติในจำนวนนี้คาดว่ามีระดับสั่งการ 1 คน คือนายอภิชาติ กัณวิสิฐ และมีนายบุญส่ง คำตัน และนายแสงเมือง ลุงออ เป็นคนคุมคอลเซ็นเตอร์ ที่เหลือ 15 คน เป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ โดยมีชาวไต้หวันอีก 3 คน ร่วมในขบวนการ

การจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่ผ่านมาตำรวจสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการได้ 146 หมายจับ จับกุมได้ 98 ราย และหลบหนีอยู่ในต่างประเทศบางส่วน ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน

ขณะที่จุดเริ่มต้นของขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ วันนี้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นกระเป๋าเดินทางจำนวน 3 ใบ พบภายในซุกซ่อนซิมโทรศัพท์มือถือ สภาพใหม่เอี่ยม บรรจุในซองระบุหมายเลขโทรศัพท์ทุกใบ เมื่อทำการตรวจนับด้วยการชั่งกิโล พบว่ามีจำนวนกว่า 50,000 ซิม เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นของแก๊งคอลเซ็นต์เตอร์ชาวจีน ลักลอบว่าจ้างให้ชาวกัมพูชาลักลอบนำเข้ามาในประเทศไทย เพื่อนำไปใช้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรือแก๊งสร้างยอดไลท์ ยอดวิวปลอม

การตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากสำนักงานศุลกากรภาค1 สนธิกำลังตั้งจุดตรวจค้น บริเวณด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ระหว่างนั้นพบชายชาวกัมพูชากำลังเข็นรถสองล้อเหล็ก บรรทุกกระเป๋าเดินทางจำนวน 3 ใบ จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย จึงขอตรวจเอกสารการขออนุญาตและการเสียภาษีนำเข้าประเทศ ชายชาวกัมพูชาอ้างว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างเข็นรถมาเท่านั้น ในราคา50บาท เพื่อนำของมาส่งที่ทางเข้าตลาดโรงเกลือ เจ้าหน้าที่สอบสวนเบื้องต้นไม่พบพิรุธ จึงปล่อยตัวไปพร้อมตรวจยึดซิมโทรศัพท์มือถือเอาไว้ เพื่อทำการสืบสวนในเชิงลึกต่อไปว่าเป็นขบวนการของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรือแก๊งสร้างยอดไลท์ยอดวิวปลิม และมีคนไทยร่วมขบวนการด้วยหรือไม่ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ